(kontumtv.vn) – Các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa đang được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có công điện chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

4 nạn nhân bị hôn mê sâu, đa chấn thương đã được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị, các nạn nhân vẫn đang trong tình trạng hôn mê. Còn cháu Đường Thị Phương Anh (SN 2003) đang được điều trị tại Bệnh viện huyện Như Xuân. Cháu bé đang được cách ly để tránh hoang mang, ảnh hưởng tới tâm lý.Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, hiện các nạn nhân nguy kịch đang được cấp cứu và được chăm sóc, theo dõi đặc biệt.

tai nạn; đường Hồ Chí Minh; Thanh Hóa; Nguyễn Xuân Phúc; Khuất Việt Hùng
Hiện trường vụ tai nạn

9 nạn nhân xấu số cũng đã được đưa vào nhà xác của bệnh viện để làm thủ tục bàn giao thi thể cho gia đình, đưa về quê mai táng. Hầu hết các nạn nhân đều là những người từ xã Vĩnh Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) ra Thanh Hóa đi đám cưới.

Trung tá Trần Văn Long, Đội trưởng Đội CSGT đường Hồ Chí Minh, thuộc Phòng CSGT CA tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng CSGT đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp chính quyền địa phương và người dân tổ chức cứu nạn, phong tỏa hiện trường, điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Chiều cùng ngày (24/1), ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân đang được cấp cứu tại đây.

Đồng thời, chủ tịch Thanh Hóa cũng chỉ đạo đội ngũ y, bác sỹ tập trung cứu chữa những người bị thương, các cơ quan chức năng khác tạo điều kiện, hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong đưa người về quê mai táng.

Ông Xứng cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm này, Ủy ban ATGT Quốc gia vừa phát đi công điện của Phó Thủ tướng – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, thăm hỏi các nạn nhân bị thương, đồng thời phân công ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia xuống hiện trường phối hợp với UBND, Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa giải quyết, khắc phục hậu quả.

Và ngay sau khi nhận được chỉ đạo, ông Khuất Việt Hùng đã nhanh chóng có mặt tại Thanh Hóa thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

tai nạn; đường Hồ Chí Minh; Thanh Hóa; Nguyễn Xuân Phúc; Khuất Việt Hùng
Ông Khuất Việt Hùng thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn đang được cứu chữa tại Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Đồng thời, chỉ đạo Công an tỉnh Thanh Hóa khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Ban ATGT tỉnh Nghệ An tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Đồng thời, chỉ đạo Sở GTVT Nghệ An khẩn trương xác định chủ xe khách biển kiểm soát số 37B – 01052 trong việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; xác định trách nhiệm của tổ chức và cá nhân nếu vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định.

Theo báo cáo của Cục Đăng kiểm VN, xe khách biển kiểm soát số 37B – 01052, nhãn hiệu MERCEDESBENZ SPRINTER, năm sản xuất 2007 tại Việt Nam, xe kiểm định lần gần nhất vào ngày 9/7/2014 và có hạn kiểm định đến ngày 08/07/2015; xe tải biển số 29H-7506, nhãn hiệu IFA, sản xuất năm 1989 tại CHLB Đức; xe kiểm định lần gần nhất vào ngày 16/07/2012, có hạn kiểm định đến ngày 16/10/2012 (đã hết hạn kiểm định) và hết niên hạn sử dụng từ ngày 1/1/2015.

Danh tính các nạn nhân tử vong:

Đường Văn Quảng, Nguyễn Thị Thùy, Đường Thị Phùng, Đường Văn Trung, Đường Văn Sơn, Nguyễn Thị Cường, Nguyễn Đình Kỷ và Võ Đức Vinh (chủ xe khách), Nguyễn Hữu Duyên (tài xế xe khách).

4 nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện bao gồm: Nguyễn Thị Trợ, Đường Thị Phương Anh, Trần Thị Thùy Phương, Nguyễn Đình Kháng (lái xe tải).

Lê Anh – Gia Văn/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *