(kontumtv.vn) – Trong những ngày này, không khí Tết Trung Thu đang rộn ràng khắp đường làng, ngõ xóm, lan đến cả vùng sâu, vùng xa. Thật ý nghĩa khi năm nay, huyện Đăk Glei (Kon Tum) đã đem đến cho trẻ em ở xã Đăk Choong một Tết Trung Thu vui vẻ, ấm áp tình yêu thương.

 Xã Đăk Choong phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế còn khó khăn, nên trẻ em nơi đây chưa có điều kiện để đón một Tết Trung Thu đầy đủ, trọn vẹn. Chính vì lẽ đó, năm nay, Phòng LĐ-TB&XH huyện đã tham mưu cho UBND huyện Đăk Glei, chọn xã Đăk Choong tổ chức Ngày hội vui Tết Trung Thu với chủ đề  “Trẻ em với các vấn đề trẻ em” cho hơn 1.000 em trong toàn xã. Trong không khí rộn ràng của ngày hội dành cho thiếu nhi, các em được tham gia nhiều trò chơi dân gian vui nhộn và hấp dẫn, cũng như thưởng thức những tiết mục văn nghệ do các bạn cùng trang lứa biểu diễn.

DAK GLEI TO CHUC VUI TET TRUNG THU  TAI XA DAK CHOONG

Huyện Đăk Glei có trên 13.000 trẻ em, trong đó có gần 6.000 trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để các em có điều kiện vui Tết Trung Thu, Phòng LĐ-TB&XH huyện đã bố trí kinh phí 30 triệu đồng, mua bánh kẹo và 50 phần quà trao cho các em có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 200,000đ/suất. Hoạt động này không chỉ để lại ấn tượng đẹp về một cái Tết Trung Thu ấm áp của sự yêu thương, mà còn là nguồn động viên để các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi. Ông A Thanh Sắc, Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Đăk Glei nói: “Trong dịp này, Phòng cũng tham mưu UBND huyện, thăm tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là 10 suất, còn lại tất cả tổ chức trao tặng cho các xã và thị trấn trên địa bàn huyện”.

Ngày hội Tết Trung Thu đã đem đến cho các em nhiều tiếng cười và những cảm xúc khó quên. Có thể nói đây là một món quà đặc biệt mang lại niềm vui tươi cho trẻ thơ, là ký ức đẹp, đầy ý nghĩa cho các em.

                                                                                        CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *