(kontumtv.vn) – Chiều 16/3, xã Đăk La (huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) vinh dự được đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là phần thưởng cao quý dành cho sự nỗ lực của cán bộ, nhân dân trong xã nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng tỉnh Kon Tum, 22 năm Ngày thành lập huyện Đăk Hà và 40 năm Ngày thành lập xã.

xa dak la

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Kon Tum, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Võ Ngọc Trung đã trao công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và trao bằng khen của Bộ Công an, Bộ Giao thông – Vận tải và UBND tỉnh Kon Tum cho cán bộ, nhân dân xã Đăk La vì có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát triển giao thông và xây dựng nông thôn mới.

Được thành lập ngày 16/3/1976, từ một xã vùng trắng trong chiến tranh với mật độ bom đạn dày đặt trong lòng đất, sau 40 năm, xã Đăk La đã trở thành vựa lúa nước và là vùng chuyên canh cây cao su, cà phê của huyện Đăk Hà. Đến nay, tỉ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống dưới 3%, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 25 triệu đồng mỗi năm.

                                                                                                 Văn Hiển

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *