(kontumtv.vn) – Xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum đã tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015. Đến dự có phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải.

Trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới
Trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Hòa Bình là 1 trong 2 xã điểm của thành phố Kon Tum về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2015. Qua 5 năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới, xã Hòa Bình đã được đầu tư trên 75 tỷ đồng, trong đó vốn nhân dân đóng góp hơn 4 tỷ đồng và đã hoàn thành 19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí quốc gia. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã Hòa Bình đã giảm còn 5,4%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 25 triệu đồng; gần 95% lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên; đã hoàn thành việc xóa nhà tạm, tỷ lệ nhà ở đạt chuẩn chiếm trên 98%. Kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ. Môi trường sinh thái nông thôn ngày càng được chú trọng. Dân chủ cơ sở ngày càng phát huy, ý thức và trách nhiệm làm chủ của người dân được nâng lên rõ rệt. Hệ thống chính trị cơ sở tiếp tục được củng cố, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Kết qủa thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới thực sự làm đổi thay  nông nghiệp, nông dân và nông thôn trên địa bàn xã.

Phát biểu tại buổi lễ, phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải đã chúc mừng toàn thể cán bộ và nhân dân xã Hòa Bình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

CTV Vi Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *