(kontumtv.vn) – Chiều 7/6, UBND huyện Đăk Tô long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum công nhận xã Kon Đào đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

le don nhan cong bo quyet dinh

Dự lễ có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, các phòng, ban của huyện Đăk Tô và rất đông  cán bộ, nhân dân xã Kon Đào.

Sau hơn 10 năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn xã Kon Đào đã thay đổi rõ nét; kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hệ thống đường giao thông được đầu tư nâng cấp, mở rộng.

Trong giai đoạn 2011-2019 đã có hơn 12 tỷ đồng được đầu tư thực hiện chương trình nông thôn mới tại địa phương, trong đó vốn ngân sách Trung ương hơn 7 tỷ đồng, ngân sách tỉnh hơn 3 tỷ đồng và ngân sách huyện gần 1 tỷ đồng. Xã đã đầu tư bê tông hóa hơn 90% đường trục liên thôn; hệ thống thủy lợi được đầu tư, nâng cấp đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp của người dân; đã xây mới và sửa chữa 100% nhà văn hóa, nhà rông, khu thể thao thôn theo chuẩn của Trung ương. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên trên địa bàn chiếm hơn 90%. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 35 triệu đồng/người/năm, tăng hơn 23 triệu đồng/người/năm so với 2011; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 6% giảm 3% so với năm 2011; có 4/4 trường đạt chuẩn Quốc gia. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 85%; tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn được giữ vững.

Thừa lệnh Chủ tịch UBND tỉnh, tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho cán bộ và nhân dân xã Kon Đào; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kon Đào đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

Thời gian tới, huyện Đăk Tô phấn đấu có 4 – 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *