(kontumtv.vn) – Với tinh thần chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra như chống giặc, xã Ya Xiêr (huyện Sa Thầy, Kon Tum) đã thành lập Đội xung kích với nòng cốt là lực lượng dân quân thực hiện các nhiệm vụ cấp bách và đột xuất.

Dọn vệ sinh khu dân cư
Dọn vệ sinh khu dân cư

Theo đó, từ ngày 4/2/2019, Đội xung kích ra quân tuyên truyền, vận động người dân đeo khẩu trang, thực hiện vệ sinh phòng dịch, đồng thời không vứt bừa bãi khẩu trang, các vật dụng có nguy cơ lây lan dịch bệnh mà phải cho vào thùng rác gia đình để tổ thu gom xử lý. Đối với các khu vực công cộng có nhiều rác thải, Đội xung kích ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom và xử lý rác thải đúng quy định. Tại trụ sở làm việc, đội ngũ cán bộ, công chức xã được yêu cầu đeo khẩu trang và đảm bảo an toàn vệ sinh trong quá trình làm việc, tiếp công dân.

Bên cạnh đó, xã Ya Xiêr đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã về tình hình dịch bệnh trong nước và các biện pháp phòng chống dịch bệnh đối với cộng đồng, gia đình và cá nhân để người dân trong xã nắm bắt và áp dụng, chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *