(kontumtv.vn) – 200 cán bộ, giáo viên đến từ 20 tỉnh, thành phố trong cả nước đã tham gia Khóa tập huấn xây dựng mô hình tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại tỉnh Kon Tum. Dự khai mạc vào sáng 13/10 có lãnh đạo Vụ Giáo dục mầm non, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum.

Trong hai ngày tham gia tập huấn, các chuyên gia lĩnh vực giáo dục mầm non đến từ Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ truyền đạt những kinh nghiệm về xây dựng môi trường tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non bao gồm phương pháp, kỹ năng, hướng đầu tư xây dựng môi trường học tập, môi trường vật chất và môi trường tinh thần cho trẻ. Các học viên được nghe chia sẻ kinh nghiệm về thực hiện Đề án Tăng cường tiếng Việt cho trẻ trong giai đoạn 2015-2020.

XAY DUNG MO HINH TANG CUONG TIENG VIET CHO TRE MAM NON NGUOI DAN TOC THIEU SO

Trước đó, trong ngày 12/10, các học viên đã tham quan thực tế mô hình tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non tại Trường Mầm non Hoa Pơ Lang ở xã Ngọc Bay và Trường Mầm non  Bằng Lăng tại xã Vĩnh Quang, thành phố Kon Tum.

Đề án Tăng cường tiếng Việt cho trẻ DTTS được triển khai tại tỉnh Kon Tum và một số tỉnh, thành có đông học sinh người dân tộc thiểu số vào năm 2016. Sau 5 năm thực hiện, đề án đã mang lại hiệu quả tích cực. Việc tập huấn xây dựng mô hình tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số là hoạt động mở đầu cho giai đoạn 2 của đề án này.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *