(kontumtv.vn) – Cập nhật toàn cảnh dự kiến điểm chuẩn của 126 trường đại học và cao đẳng tính đến tối 19/8.

Hôm nay (20/8), ngày cuối cùng để các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) trên cả nước nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) đợt một.

Để bảo đảm công bằng, minh bạch về thông tin ĐKXT, ngày 19/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) hướng dẫn các trường và các sở GD và ĐT xử lý dữ liệu của thí sinh trong giai đoạn kết thúc đợt một.

Trong đó, các sở GD và ĐT tổng hợp yêu cầu thay đổi nguyện vọng ĐKXT của thí sinh và cập nhật lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ để chuyển dữ liệu cho các trường ĐH, CĐ vào trước 20 giờ ngày 20/8.

Các trường ĐH, CĐ tổng hợp dữ liệu ĐKXT của thí sinh, kiểm tra, rà soát kỹ dữ liệu và công bố công khai danh sách thí sinh ĐKXT vào các ngành của trường trước 18 giờ ngày 21/8; cập nhật lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ danh sách thí sinh đề nghị rút hồ sơ ĐKXT khỏi trường.

Ngoài ra, các trường chạy phần mềm xét tuyển để xác định danh sách thí sinh trúng tuyển, công bố và cập nhật lên hệ thống danh sách trúng tuyển trước ngày 25/8.

xem diem chuan du kien toan bo 126 truong dai hoc, cao dang hinh 0

Bộ GD-ĐT cũng vừa tổng hợp dữ liệu điểm chuẩn dự kiến tính đến ngày 19/8 của 126 trường ĐH, CĐ.

So với ngày 18/8, điểm chuẩn dự kiến của nhiều trường đã có sự thay đổi rõ rệt. Nhiều trường tiếp nhận số lượng thí sinh đăng ký đông nên điểm chuẩn dự kiến tăng mạnh.

Đối với các trường top dưới chỉ tiêu vẫn còn khá nhiều và nhiều khả năng vẫn phải tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Mức điểm chuẩn dự kiến công bố tính cho thí sinh ở KV3. Mỗi đối tượng ưu tiên kế tiếp giảm 1 điểm, khu vực ưu tiên kế tiếp giảm 0,5 điểm.

Đối với các ngành có tính hệ số môn thi chính thì điểm ưu tiên tính theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Một số trường nhân hệ số môn thi chính và tính theo thang điểm 40, cách tính điểm ưu tiên có điểm lẻ trong khi đó không ít trường dù nhân hệ số môn thi chính nhưng quy về thang điểm 30 nên điểm ưu tiên vẫn theo quy định lâu nay.

Tại một số trường ĐH những ngày qua có khá đông thí sinh đến rút, nộp hồ sơ, thay đổi nguyện vọng ĐKXT. Trong đó có trường số lượng rút nộp hồ sơ, thay đổi nguyện vọng khoảng 500 đến một nghìn thí sinh như các trường ĐH: Kinh tế quốc dân, Bách khoa Hà Nội; Thủy lợi…

Nhiều trường đã công bố mức điểm an toàn hoặc điểm chuẩn tạm thời để thí sinh tham khảo trước khi rút hồ sơ, thay đổi nguyện vọng.

Trong đó, Trường ĐH Ngoại thương có mức điểm dự kiến khá cao tùy theo ngành từ 24,5 đến 33,33 điểm (một số ngành có môn nhân hệ số hai);

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tùy theo từng ngành có điểm chuẩn dự kiến từ 16 đến 33,17 điểm (một số ngành có môn nhân hệ số hai); Trường ĐH Giao thông vận tải từ 15 đến 22 điểm tùy theo ngành.

Xem điểm chuẩn dự kiến của 48 trường ĐH phía Bắc TẠI ĐÂY

Xem điểm chuẩn dự kiến của 30 trường ĐH Phía Nam TẠI ĐÂY

Xem điểm chuẩn dự kiến của 23 trường CĐ phía Bắc TẠI ĐÂY

Xem điểm chuẩn dự kiến của 25 trường CĐ phía Nam xem TẠI ĐÂY

PV/VOV.VN (Tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *