(kontumtv.vn) – Liên quan tới vụ nguyên giáo viên lừa xin việc để chiếm đoạt tài sản, chiều 18/7, Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum đã đưa bị cáo Lê Thị Bích Thủy (59 tuổi, ở 89 Hàm Nghi, thành phố Kon Tum) ra xét xử.

Xet xu vu

Như đã đưa tin, Nguyễn Thị Du (nguyên giáo viên) đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum tuyên phạt 15 năm tù giam với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, vì tin tưởng Lê Thị Bích Thủy có khả năng xin được việc làm nên trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến năm 2012, Nguyễn Thị Du đã đưa cho Lê Thị Bích Thủy khoảng 20 hồ sơ cùng số tiền trên 500 triệu đồng để nhờ xin việc cho những người có nhu cầu.

Nhưng sau một thời gian không thể xin được việc nên Thủy đã trả lại cho Du 340 triệu đồng. Trong quá trình điều tra, các cơ quan chức năng chỉ xác định được 01 trường hợp của Nguyễn Thị Tiếng là người bị hại đã nhờ Du đưa 20 triệu đồng cho Thủy để xin việc.

Trên cơ sở đề nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Thị Bích Thủy 24 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

CTV Bích Nga – Tấn Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *