(kontumtv.vn) – Trước những diễn biến phức tạp của tình hình cháy, nổ, ngay từ đầu năm, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh Kon Tum đã xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ các giải pháp để kiềm chế sự gia tăng về số vụ cháy nổ và thiệt hại do cháy nổ gây ra.

XU LY 28 VU VI PHAM HANH CHINH TRONG LINH VUC PCCC

Đơn vị thường xuyên mở các đợt kiểm tra an toàn PCCC trên địa bàn tỉnh theo từng chuyên đề, chuyên ngành, địa bàn đối với các cơ sở trong việc chấp hành các quy định về an toàn PCCC. Từ đầu năm đến nay, đã kiểm tra 781 lượt cơ sở, kịp thời phát hiện 552 tồn tại, 1.971 thiếu sót về PCCC, đã kiến nghị và hướng dẫn cơ sở khắc phục… Qua kiểm tra, phát hiện và xử lý 28 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC đối với 28 cơ sở, xử phạt hơn 37 triệu đồng. Đồng thời, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh tổ chức 10 lớp huấn luyện về PCCC và CNCH cho lực lượng cơ sở trên địa bàn tỉnh, gần 580 người tham gia; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân và tích cực tham gia công tác phòng cháy chữa cháy.

Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 27 vụ cháy, tăng 12 vụ so với 9 tháng đầu năm 2017. Không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản khoảng 3,4 tỷ đồng. Nguyên nhân cháy do sơ xuất trong sử dụng lửa; do sự cố hệ thống, thiết bị điện; do sự cố kỹ thuật trong quá trình sản xuất.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *