(kontumtv.vn) – Bộ TT&TT cảnh báo sẽ xử lý nghiêm khắc những cơ quan báo chí vi phạm quy định của pháp luật trong hoạt động báo chí, thậm chí xử lý lãnh đạo tòa báo nếu để xảy ra sai phạm nghiêm trọng trong thời gian tới.

Trong công văn số 2673/BTTTT-CBC do Thứ trưởng Trương Minh Tuấn ký hôm nay yêu cầu chấp hành quy định của pháp luật về báo chí, Bộ TT&TT nêu rõ, thời gian qua, các cơ quan báo chí đã kịp thời đưa thông tin về các vụ trọng án, góp phần định hướng dư luận xã hội, lên án hành vi phạm tội, cảnh báo, răn đe đối với các đối tượng có ý định phạm tội, cổ vũ công tác xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật của các cơ quan chức năng.

Bộ TT&TT, giật gân, báo chí, vụ án, câu khách
Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Trương Minh Tuấn

Tuy nhiên, một số cơ quan báo chí đã khai thác và cho đăng tải liên tiếp nhiều tin bài về cùng một vụ việc, triển khai thu thập thông tin và đăng tải tường thuật theo thời gian và diễn biến vụ việc, trong đó có những thông tin mô tả chi tiết tội ác với các hành vi rùng rợn hoặc khai thác thông tin giật gân xung quanh vụ án.

Một số tờ đã vô tình hoặc cố ý xâm phạm quyền riêng tư của công dân; đăng, phát những phát ngôn không đúng chức năng, gây hoang mang dư luận và cản trở quá trình điều tra, gây hiệu ứng xấu cho xã hội.

Do đó, Bộ TT&TT yêu cầu các cơ quan báo chí thể hiện rõ trách nhiệm xã hội, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, chấp hành đúng các quy định pháp luật trong hoạt động báo chí, hạn chế những hành vi đưa tin giật gân, câu khách gây phản cảm nói trên.

T.Cầm/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *