(kontumtv.vn) -Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018, từ ngày 16/4 đến ngày 3/5, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Kon Tum đã tiến hành kiểm tra 48 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn các huyện, thành phố.

Kiểm tra ATVSTP tại cơ sở kinh doanh
Kiểm tra ATVSTP tại cơ sở kinh doanh

 Trong đó, 18 cơ sở được kiểm tra đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, chiếm tỷ lệ 37,5%; 7 cơ sở bị xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt là 8.500.000 đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu như không thực hiện khám sức khoẻ định kỳ; không có đủ thiết bị, biện pháp phòng, chống côn trùng và động vật gây hại; sử dụng người lao động không mang mặc trang phục bảo hộ lao động theo quy định; không bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất. Ngoài ra, đoàn kiểm tra tiến hành test nhanh 83 mẫu thực phẩm kiểm tra độ hàn the, foocmon, nitrat, methanol, phẩm màu. Kết quả 83 test âm tính.

Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã có ý thức chấp hành tốt các thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, hầu hết các cơ sở sản xuất bún, chả, bánh mì trên địa bàn chủ yếu là nhỏ, lẻ không đáp ứng được các điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định; một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm mặc dù đã được tập huấn, tuyên truyền và xử phạt vi phạm hành chính nhưng ý thức tuân thủ pháp luật còn hạn chế và vì mục đích lợi nhuận nên vẫn cố tình vi phạm các điều kiện về an toàn thực phẩm.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *