(kontumtv.vn) – Là một xã biên giới còn nhiều khó khăn của huyện Ia D’Hrai (Kon Tum), nhưng được sự quan tâm của chính quyền địa phương và các cấp, ngành, quân dân xã Ia Đal đang đón một cái Tết thật ý nghĩa và ấm áp, trong không khí rộn ràng, ngập tràn hương sắc của mùa xuân.

Phối hợp với Chi nhánh 716 – Binh đoàn 15, Đồn Biên phòng Suối Cát, Công ty Cổ phần Cao su Sa Thầy và Công ty TNHH MTV Chư Mom Ray, UBND xã Ia Đal, huyện Ia H’Drai tổ chức chương trình Mái ấm biên cương “Ngày hội Bánh chưng xanh” ấm tình quân dân biên giới cho nhân dân và các chiến sĩ đóng quân trên địa bàn. Đây là dịp để 14 dân tộc anh em đang sinh sống trên vùng biên giới Ia Đal cảm nhận được không khí Tết truyền thống của dân tộc, với bánh chưng xanh, quà, bánh và những tiết mục giao lưu văn hóa, văn nghệ đặc sắc của các đơn vị, dân tộc trên địa bàn xã. Chị Lô Thị Hường (thôn 2, xã Ia Đal) nói: “Năm nay được tổ chức gói bánh chưng như thế này thì mình cảm thấy không khí đầm ấm hơn, cảm thấy như đang ở quê hương của mình, như vậy là mình rất vui”.

Ngày hội Bánh chưng xanh ở xã Ia Dal
Ngày hội Bánh chưng xanh ở xã Ia Đal

Tết năm nay, xã Ia Đal được Đảng và Nhà nước quan tâm hỗ trợ 17,5 tấn gạo và hơn 200 triệu đồng để bà con nghèo trên địa bàn xã đón Tết. Bên cạnh đó, xã Ia Đal nỗ lực huy động nguồn tài trợ, chung tay góp sức chăm lo cho bà con có một cái Tết ấm cúng và an lành. Ông Ngụy Đình Phúc, Chủ tịch UBND xã Ia Đal cho biết: “Chính quyền địa phương chúng tôi chung tay vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các lực lượng vũ trang, đặc biệt bà con trên địa bàn đã hỗ trợ được 694 cặp bánh chưng, hơn 1,6 tỉ đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, ĐBDTTS trên địa bàn. Năm nay, được sự quan tâm của lãnh đạo Chi nhánh 716 – Binh đoàn 15 hỗ trợ cho 4 căn nhà trị giá 280 triệu đồng, Ngân hàng Cổ phần Thương mại Việt Nam cũng hỗ  26 căn nhà hơn 1 tỉ đồng. Tôi nghĩ xuân năm nay, nhân dân xã Ia Đal đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc”.

“Trong năm, chúng tôi hỗ trợ giống, vốn và kĩ thuật để giúp người dân phát triển kinh tế hộ gia đình, đồng thời huy động nhiều nguồn vốn xây 04 nhà tình thương tặng bà con DTTS tại chỗ và hoạt động chương trình Mái ấm biên cương, chúng tôi đã hỗ trợ  410 triệu đồng và 200 cặp bánh chưng để giúp người dân đón Tết vui tươi, no đủ”. Ông Hoàng Đức Tỏa, Phó Giám đốc Chi nhánh 716 – Binh đoàn 15 nói.

Ngoài những hoạt động thi gói bánh chưng, giao lưu, biểu diễn văn nghệ mang đặc trưng bản sắc văn hóa của dân tộc, tham gia Ngày hội, bà con còn được Ban Tổ chức tặng bánh chưng và những món quà xuân ý nghĩa, ấm áp tình người.

Sự nỗ lực, chung tay góp sức của Đảng ủy xã Ia Đal và các cơ quan, doanh nghiệp, các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn trong công tác chăm lo Tết cho bà con, đặc biệt là những gia đình còn khó khăn, đã mang lại một cái Tết vui tươi, hạnh phúc, làm ấm lòng những người con xa xứ nơi biên cương.

                                                                           Thanh Thủy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *