(kontumtv.vn) – Năm nay là năm thứ ba Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Tối 16/11, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại nhằm hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2014 với thông điệp “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”.

Tới dự có Ủy viên Bộ chính trị Nguyễn Xuân Phúc – Phó Thủ tướng, Trưởng Ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, cùng đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương và các nạn nhân, gia đình có người bị tai nạn giao thông. Tại Lễ tưởng niệm, các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm những người đã mất do tai nạn giao thông.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2014

Phát biểu tại Lễ tưởng niệm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông và kêu gọi các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, mọi cá nhân và toàn xã hội hãy cùng chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Phó Thủ tướng đề nghị mỗi người Việt Nam cần phải nhận thức nghiêm túc về hậu quả khôn lường của tai nạn giao thông đến sức khỏe, hạnh phúc và bình an của mỗi người, cộng đồng xã hội; cần tiếp tục dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật là trong mỗi tai nạn giao thông, có trách nhiệm của từng cá nhân, của cả cộng đồng. Hãy vì niềm thương xót vì người đã mất mà hành động cho những người đang sống.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: “Vì sự phát triển chung của đất nước, vì sự phát triển của con cháu chúng ta, vì mạng sống của chính mỗi cá nhân. Tôi kêu gọi các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp ở Trung ương và địa phương cùng toàn thể các đồng chí, đồng bào hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông đất nước ta ngày càng văn minh hơn, an toàn hơn. Hãy sống có ý thức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội để những tai nạn thương tâm không bao giờ còn xảy ra. Để mỗi sớm mai khi bước ra đường chúng ta không còn phải lo lắng vì tai nạn giao thông có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Đồng thời tất cả chúng ta cùng chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của những nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông”.

Năm nay là năm thứ ba Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông với mục đích truyền tải đến người dân hãy nâng cao ý thức khi tham gia giao thông để không còn những gia đình phải mất người thân vì tai nạn giao thông.

Nội dung chương trình lấy ý tưởng “Cuộc sống vốn dĩ tươi đẹp, chỉ từ một giây phút ngắn ngủi mà số phận của những người tham gia giao thông có thể thay đổi”. Lễ tưởng niệm được thể hiện qua hình thức nghệ thuật hóa các câu chuyện nhân văn có thật trong năm 2014, nhằm truyền tải thông điệp mạnh mẽ về lời cảnh tỉnh tới những người ngồi sau tay lái hôm nay và mai sau cần có ý thức hơn nữa để không gây ra những tai nạn thương tâm, những mất mát cho chính bản thân, gia đình, xã hội.

Với sự tham gia dàn dựng và diễn xuất của đội ngũ nghệ sĩ, đạo diễn, diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ Việt nam, chương trình trình diễn 4 đoạn kịch dựa trên câu chuyện có thật, thể hiện sự mất mát của người ở lại.

Lễ thỉnh an cầu siêu tại Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2014

Các nhân vật tự kể câu chuyện về hoàn cảnh bị tai nạn giao thông. Đồng thời, chương trình tạo sự tương tác và thu hút quan tâm của khán giả theo dõi với những hình ảnh nhân văn nhưng cũng đầy tính chân thực và xúc động, phải chứng kiến cháu bé như Gia Huy ở An Giang chào đời trong sự ra đi không lời trăng trối của mẹ hiền. Rồi đây, ai là người để cháu khóc gọi “mẹ ơi”! Câu hỏi “Lan ơi, em ở đâu?” của anh Phạm Công Trình bị mất người thân trong vụ tai nạn giao thông xe khách xảy ra ở Sa Pa (Lào Cai).

Khán giả Nguyễn Thị Hoa ở Cầu Giấy, chia sẻ: “Là người thuộc tầng lớp trẻ, tôi nghĩ rằng tình hình tai nạn giao thông vẫn còn tăng và vẫn còn nhiều. Tai nạn có thể xảy ra trong nhiều tình huống và khó lường trước được. Chúng ta có thể phòng tránh trước và nhận thức được vấn đề này là nguy hiểm cho bản thân. Tôi cũng rất muốn tuyên truyền cho mọi người biết về vấn đề an toàn giao thông, như thế rất có ích cho mọi người, cho xã hội. Như thế không chỉ là bảo vệ bản thân mà còn bảo vệ những người tham gia giao thông cùng tôi”.

Theo Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, mỗi ngày qua đi, 25 người ra khỏi nhà và vĩnh viễn không trở về với gia đình, để lại trong lòng người thân yêu nỗi đau đớn tột cùng, day dứt toàn xã hội bằng những câu hỏi không thể nào trả lời được.

Dịp này, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia kêu gọi mỗi người Việt Nam, vì sự an toàn của bản thân, vì tương lai của con cháu mình, vì sự trường tồn của dân tộc, hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông ở đất nước chúng ta ngày càng an toàn hơn. Mỗi người hãy nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông, tự giác nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông. Mỗi gia đình, nhà trường cần phải giáo dục con em của chúng ta từ khi còn bé về ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông. Hãy vì niềm thương cảm những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống!./.

Sơn Lâm – Quang Dũng/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *