(kontumtv.vn) – Với tinh thần trách nhiệm cao, chị Y Phiếu – Chủ tịch Hội LHPN xã Đăk Tăng (Kon Plông, Kon Tum) không chỉ giúp nhiều hội viên thoát nghèo, phát triển kinh tế mà còn đưa phong trào hội phụ nữ của xã phát triển vững mạnh.

Sau hơn 3 năm vay vốn để đầu tư chăn nuôi heo và trồng cà phê xứ lạnh, đến nay gia đình chị Y Rương (xã Đăk Tăng, huyện Kon Plông) đã có đủ vốn để trả cho ngân hàng. Chị Y Rương cho biết, nhờ Chủ tịch Hội LHPN xã Y Phiếu đã giúp gia đình vượt qua e ngại để tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi nên cơ hội thoát nghèo đã đến với gia đình chị. Chị Y Rương nói: “Vợ chồng em mới cưới không có vốn để làm ăn, nhờ bên Hội Phụ nữ xã, em đăng ký vay để chăn nuôi heo, làm cà phê và làm lúa nước. Đến nay vợ chồng em trả hết vốn vay ngân hàng 20 triệu. Bây giờ tiếp tục làm hồ sơ vay vốn để mở rộng diện tích cà phê và chăn nuôi trâu bò”.

Chị Y Phiếu, Chủ tich Hội Phụ nữ xã Đăk Tăng
Chị Y Phiếu, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đăk Tăng

Với trên 340 hội viên ở 8 chi hội phụ nữ của xã Đăk Tăng, chị không chỉ là chủ tịch hội gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình mà còn là người bạn, người chị, người em thân tình với mọi người. Vì vậy, mỗi lần chị xuống thôn, đến từng gia đình vận động đều được các hội viên lắng nghe và đồng thuận cao. Chị Y Phiếu chia sẻ: “Khi mình đi vào thôn làm công tác tuyên truyền, chị em cởi mở, tâm sự thoải mái nỗi băn khoăn, các suy nghĩ trong lòng. Từ đó mình có biện pháp cùng chị em tháo gỡ những khó khăn và cố gắng phát huy những tiềm năng của mình trong công tác cũng như tham gia các hoạt động của Hội”.

Chị Y Phiếu sinh năm 1986 ở làng Rô Xia, xã Đăk Tăng. Ban đầu chị tham gia công tác Hội Phụ nữ ở thôn rồi được bầu làm Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Đăk Tăng vào năm 2013. Năm 2016 chị được bầu làm Chủ tịch Hội LHPN xã. Trong mọi cương vị công tác, chị đều nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong 2 năm 2016-2017, chị đã vận động hội viên vay vốn ưu đãi trên 1 tỉ đồng để phát triển kinh tế, giảm nghèo. Ngoài ra, chị còn vận động hội viên thành lập các tổ giúp nhau phát triển chăn nuôi, sản xuất và các tổ tiết kiệm với tổng vốn lến đến 60 triệu đồng. Chị luôn đồng hành, giúp đỡ hội viên trong việc sử dụng vốn vay có hiệu quả. Chị Y Phiếu cho biết: “Sau khi bình xét làm hồ sơ và được Ngân hàng phê duyệt thì chúng tôi vào hướng dẫn chị em việc đầu tư, sử dụng nguồn vốn đó làm sao cho có hiệu quả”.

Từ sự năng nổ, nhiệt tình và trách nhiệm của chị Y Phiếu, phong trào công tác Hội LHPN xã Đăk Tăng có nhiều khởi sắc. Tiêu biểu như phong trào Phụ nữ xã Đăk Tăng tham gia giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, tham gia quản lý bảo vệ rừng, xây dựng nông thôn mới và tiên phong trong các phong trào do hội LHPN huyện Kon Plông phát động.

Với kết quả đạt được trong công tác, mỗi năm chị Y Phiếu giúp từ 4 đến 5 hội viên thoát nghèo. Liên tục trong nhiều năm chị được Hội LHPN tỉnh, UBND huyện Kon Plông khen thưởng. Tháng 10/2017, chị được bình chọn là cán bộ giỏi của khối Mặt trận huyện Kon Plông tham gia Hội thi cán bộ MTTQ giỏi cấp tỉnh.

Văn Hiển – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *