(kontumtv.vn) – Giải đấu diễn ra tại Lai Châu từ ngày 14-16/4 với sự tham gia của 100 phi công trong nước và quốc tế, xuất phát ở bản Sì Thâu Chải và hạ cánh tại sân vận động thị trấn Tam Đường.

100 phi cong du giai du luon duong truong Putaleng quoc te mo rong hinh anh 1
(Ảnh minh họa. Nguyễn Thanh/TTXVN)

Nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa-Du lịch Lai Châu năm 2022 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ,” sáng 14/4, tại bản Sì Thâu Chải, huyện Tam Đường, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lai Châu đã khai mạc Giải dù lượn đường trường Putaleng quốc tế mở rộng lần thứ 3.

Phát biểu khai mạc, ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Lai Châu, nhấn mạnh việc tổ chức Giải dù lượn đường trường Putaleng quốc tế mở rộng lần thứ 3 là minh chứng khẳng định bước phát triển của phong trào thể dục, thể thao trong tỉnh, góp phần xây dựng Lai Châu thành điểm bay dù lượn quốc gia. Đồng thời, giải đấu còn là cơ hội để địa phương giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu tới du khách trong và ngoài nước. Qua đó góp phần mời gọi các nhà đầu tư, xây dựng Lai Châu trở thành một điểm đến an toàn, hấp dẫn, tạo đòn bẩy cho sự phát triển du lịch của tỉnh.

Với tinh thần “Thể thao-đoàn kết-trung thực-cao thượng-tiến bộ,” Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Lai Châu mong muốn các phi công mang hết nhiệt tình và tài năng thi đấu để giành được kết quả cao nhất.

Đây là lần thứ 3 Ủy ban Nhân dân tỉnh Lai Châu tổ chức Giải dù lượn đường trường Putaleng quốc tế mở rộng. Giải đấu diễn ra từ ngày 14-16/4 với sự tham gia của 100 phi công trong nước và quốc tế. Tham gia giải đấu, các phi công thi đấu ở hai nội dung là đường trường và hạ cánh chính xác.

Theo lộ trình, các phi công sẽ xuất phát ở bản Sì Thâu Chải (xã Hồ Thầu – cao 1.400m so với mặt nước biển) và hạ cánh tại sân vận động thị trấn Tam Đường.

Dù lượn là môn thể thao mạo hiểm nhưng được rất nhiều người yêu thích bởi sự khám phá, trải nghiệm và thử thách bản thân, là môn biến giấc mơ bay lượn trên bầu trời của con người thành hiện thực.

Giải đấu là cơ hội để các phi công dù lượn được giao lưu, học hỏi, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của bộ môn dù lượn ở Việt Nam và tăng cường hội nhập với khu vực Đông Nam Á và thế giới về các hoạt động thể thao./.

Đinh Thùy (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *