(kontumtv.vn) – Liên quan đến vụ việc nhiều người dân ở làng Kon Kum, xã Măng Cành, huyện Kon Plông phải nhập viện cấp cứu và điều trị, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, 2 trong 3 bệnh nhân đang điều trị đủ điều kiện xuất viện.

Khi mới nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum vào ngày 1/3 thì bệnh nhân A Dút (25 tuổi, ở làng Kon Kum, xã Măng Cành, huyện Kon Plông) có tiên lượng xấu. Với sự nỗ lực chăm sóc, điều trị của đội ngũ y bác sĩ,  đến nay, sức khỏe bệnh nhân A Dút có chuyển biến tốt. Các Bác sĩ cho biết hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, đang từng bước tập cai thở máy và các bác sĩ ở đây cũng giúp cho bệnh nhân đang phục hồi hệ vận động.

Cùng với bệnh nhân A Dút, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum hiện đang điều trị tại Khoa Nội tổng hợp hai bệnh nhân là A Linh  và A Vêng (cùng 24 tuổi, ở làng Kon Kum, xã Măng Cành, huyện Kon Plông). Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ý thức chậm và vận động yếu. Sau nhiều ngày điều trị, sức khỏe hai bệnh nhân phục hồi tốt, đủ điều kiện để xuất viện. Bệnh Nhân A Linh nói: “Ban đầu thì đi làm về tự nhiên thấy trong người nó yếu hết, buồn nôn, chóng mặt rồi bác sĩ huyện sơ cứu, đón mình xuống đây cấp cứu”.

Bệnh nhân A Vêng cho biết: “Tôi nằm đây từ 25/2, sức khỏe tốt rồi, muốn về nhà”.

Trước đó, trong tháng 2/2021, làng Kon Kum, xã Măng Cành, huyện Kon Plông có hơn 20 người dân phải đến cơ sở y tế tuyến huyện và tuyến tỉnh cấp cứu với các biểu hiện như nôn ói, chóng mặt, đau bụng, đi cầu phân lỏng, ý thức kém, vận động yếu. Trong đó, có 2 trường hợp tử vong tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum và 1 trường hợp tử vong tại nhà. Đến ngày 9/3 còn 18 trường hợp đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kon Plông và 3 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Hiện các biện pháp như khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm phục vụ điều tra đang được ngành Y tế thực hiện tại làng Kon Kum.

Làng Kon Kum có 73 hộ dân tộc Xê Đăng nhánh Mơ Nâm. Trước đó, các nhóm hộ trong làng đã tổ chức Lễ làm chuồng trâu và có nhiều người tham gia ăn uống trong nghi lễ này.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *