(kontumtv.vn) – vào khoảng 17 giờ, ngày 7/4, tại thôn Đăk Nhoong (xã Nhoong, huyện Đăk Glei, Kon Tum) đã xảy ra vụ đuối nước khiến 2 em độ tuổi mầm non tử vong.

Sự việc đau lòng xảy ra đối với hai em Y Bảo Ngọc và A Triệu Lộc đều trú tại thôn Đăk Nhoong, xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei. Cái chết của hai em đã làm cho bà con thôn Đăk Nhoong hết sức bàng hoàng và đau xót. Chị Y Mi, mẹ của em A Triệu Lộc đau như cắt ruột khi nhận hung tin con trai đầu của chị ra suối gần sau nhà chơi, không may đã tử vong. Chị Y Mi nói: “Ban ngày nó ở với tôi, mới ngày hôm đó nó đi chơi không biết kiểu gì 2 đứa dẫn dắt nhau đi chơi nó như thế, tôi đi kiếm không thấy”.

Hiện trường vụ đuối nước của hai em nhỏ cách sau nhà khoảng 30 mét, ít người qua lại. Tại thời điểm các em bị đuối nước, người dân trong thôn đều đi làm, không ai hay biết. Đến khoảng 17 giờ, Chị Y Ngại, người dân địa phương đi vớt rác sau nhà nhìn xuống dòng suối thấy em A Triệu Lộc, ngay lập tức hô lên, bà con trong thôn nghe thấy, chạy đến đưa thi thể em lên, còn em Y Bảo Ngọc, người dân trong thôn tập trung tìm kiếm, đến khoảng 18 giờ cùng ngày mới vớt được thi thể em cách đó khoảng 50 mét. Chị Y Ngại cho biết: “Quá trình vứt rác xong thì tôi có ngước mặt lên nhìn thấy lúc đầu tôi tưởng là búp bê, về sau tôi nhìn kỹ lại không phải do khoảng cánh cũng khá xa, sau tôi bắt đầu hô hoán lên mà tôi không biết lúc đó có ai nũa, tôi cứ gọi, hô hoán xong mọi người cùng xuống để lặn tìm”.

Theo nhận định ban đầu, sau khi em Y Bảo Ngọc đi học Trường Mầm non xã Đăk Nhoong về đã rủ em A Triệu Lộc ra suối chơi. Do thủy điện tích nước nên mực nước lòng suối dâng cao, chẳng may hai em trượt chân ngã xuống dẫn đến tử vong. Ông A Quyết, người dân địa phương nói: “Trước đây nước nhỏ mà thủy điện tích nước lên thì nước dâng lên, mấy đứa nhỏ bị trôi nước như thế này, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn”.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình hai em vượt qua đau thương, mất mát ổn định cuộc sống. Qua vụ việc thương tâm này, địa phương, các ngành chức năng nên có những biện pháp cảnh báo nguy hiểm tại các vị trí sông, suối gần khu dân cư để người dân đề phòng, cảnh giác, nhắc nhở con em mình tránh những trường hợp đuối nước đáng tiếc xảy ra.

CTV  A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *