(kontumtv.vn) – So với năm 2017 ở vị trí 20, năm nay chúng ta đã tiến xa tới 11 bậc. Rõ ràng, nhan sắc Việt đang dần hướng tới cái “chuẩn” của thế giới.

Từ “cơn mưa giải thưởng”

H’Hen Niê có lẽ là một cái kết tuyệt vời cho một năm 2018 nhiều thành công của người đẹp Việt Nam trên trường quốc tế. Trong suốt hành trình tham gia Miss Universe 2018 (Hoa hậu Hoàn vũ), H’Hen Niê chiếm trọn tình cảm của khán giả quốc tế bởi sự năng động, lòng nhân ái và câu chuyện đầy tính nhân văn mà cô đã mang tới cuộc thi.

Đó là hành trình từ một cô gái dân tộc Ê Đê nơi núi rừng Tây Nguyên đại ngàn đến chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và top 5 Miss Universe 2018 – thành tích cao nhất của Việt Nam tại cuộc thi này.

Dù không lọt vào top 3 nhưng câu chuyện của H’Hen Niê đã khiến hàng loạt tờ báo uy tín của quốc tế nức lòng ca ngợi. Nhiều chuyên trang sắc đẹp còn nhận định rằng, thành công của H’Hen Niê sẽ là bước đệm để nhiều thí sinh của Việt Nam tiếp tục phát huy.

2018, mot nam ruc ro cua nhan sac viet tren truong quoc te hinh 1
Top 5 Miss Universe 2018 H’Hen Niê.

Bên cạnh H’Hen Niê, năm 2018, Việt Nam bất ngờ có nhiều thành tích vượt bậc trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Còn nhớ, hồi tháng 3/2018, Hương Giang đã khiến cả nước phải nể phục khi chiến thắng mọi rào cản, trở thành người đẹp chuyển giới đầu tiên của Việt Nam đi thi và đăng quang Hoa hậu Chuyển giới quốc tế.

Đến tháng 10, công chúng Việt Nam lại nức lòng khi chứng kiến cô gái trẻ Á hậu Việt Nam 2018 Bùi Phương Nga có màn thể hiện xuất sắc tại Hoa hậu Hoà bình Quốc tế. Dù chỉ có vỏn vẹn 10 ngày chuẩn bị để lên đường dự thi nhưng cô đã lọt top 10 chung cuộc nhờ chiến thắng giải phụ “Người đẹp được yêu thích nhất”.

Kế tiếp, Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy cũng có được thứ hạng tốt so với kỳ vọng tại Miss World 2018. Theo đó, Tiểu Vy là một trong 5 thí sinh thắng giải “Người đẹp nhân ái” nhờ dự án “Hành trình của nước” và được đặc cách vào thẳng top 30 chung cuộc.

2018, mot nam ruc ro cua nhan sac viet tren truong quoc te hinh 2
Hoa hậu Tiểu Vy là 1 trong 5 thí sinh thắng giải “Người đẹp nhân ái” tại Miss World.

Tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia, siêu mẫu Minh Tú cũng chiếm trọn spotlight khi liên tục thể hiện những màn catwalk điệu nghệ trong các phần thi. Với chiều cao 1m78 cùng số đo 3 vòng đáng mơ ước 84-61-96, kết hợp kinh nghiệm trình diễn, Minh Tú luôn được các chuyên trang sắc đẹp dự đoán là chủ nhân chiếc vương miện. Tuy nhiên, Minh Tú đã dừng ở top 10 chung cuộc. Mặc dù có nhiều tiếc nuối nhưng danh hiệu Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á cũng phần nào ghi nhận những cố gắng không ngừng nghỉ của cô.

Sẽ là thiếu sót khi nhắc đến thành tích quốc tế nổi bật của các người đẹp trong năm nay khi không nhắc đến Nguyễn Phương Khánh – người đẹp đầu tiên của Việt Nam đăng quang cuộc thi nhan sắc quốc tế Hoa hậu Trái đất 2018. Tuy nhiên, chiến thắng này của cô gây nhiều phản hồi trái chiều trong dư luận, đặc biệt là tin đồn mua giải.

2018, mot nam ruc ro cua nhan sac viet tren truong quoc te hinh 3
Miss Earth 2018 Nguyễn Phương Khánh.

Bên cạnh đó, bản thân BTC cuộc thi cũng hứng chịu nhiều dư luận, làm suy giảm uy tín khi có thí sinh lên tiếng việc mình bị quấy rối tình dục. Hoa hậu Trái đất cũng bị đánh bật ra khỏi top 5 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới (bao gồm: Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoà bình quốc tế, Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Siêu quốc gia), ra khỏi bảng xếp hạng Grand Slam.

Trong năm nay, tại các cuộc thi sắc đẹp uy tín hàng đầu, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên là người đẹp duy nhất không đạt được thành tích cao tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế (Miss International)

Đến thăng hạng trên bản đồ sắc đẹp

Nhìn lại một năm 2018, các người đẹp của chúng ta dẫu vẫn còn nhiều hạn chế như khả năng trình diễn, giao tiếp ngoại ngữ… nhưng với những thành tích trên, nhan sắc Việt đã được nâng lên vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng nhan sắc thế giới. So với năm 2017 ở vị trí 20, năm nay chúng ta đã tiến xa tới 11 bậc. Rõ ràng, nhan sắc Việt đang dần hướng tới cái “chuẩn” của thế giới.

2018, mot nam ruc ro cua nhan sac viet tren truong quoc te hinh 4
Những người đẹp Việt Nam đạt được thành tích cao trong các cuộc thi sắc đẹp trên thế giới năm 2018.

Tuy nhiên, chúng ta không nên tự ru ngủ mình rồi “ngủ quên trong chiến thắng”. Vì bảng thành tích đó là bước đi dài nhưng vẫn chưa thấm vào đâu so với thế giới. Bởi, chúng ta có nhan sắc thôi chưa đủ, các cuộc thi nhan sắc quốc tế uy tín vẫn đánh giá cao vẻ đẹp tâm hồn, khả năng giao tiếp của các thí sinh. Để đạt thành tích cao hơn, các người đẹp cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản.

Đa số các quốc gia trên thế giới đều đầu tư cho các người đẹp trước khi thi đấu quốc tế. Thậm chí ở các nước chuyên đào tạo hoa hậu như Venezuela hay Philippines, các cô gái có ước mơ hoa hậu phải được huấn luyện, đào tạo kỹ năng từ rất nhỏ.

Còn ở Việt Nam, các người đẹp có rất ít thời gian để chuẩn bị từ trang phục, kỹ năng trình diễn, ngoại ngữ và các dự án vì cộng đồng… Đại diện của chúng ta hầu hết chỉ có 2-3 tháng, thậm chí 2 tuần “vắt chân lên cổ” chuẩn bị hành trang để đi thi.

Tuy nhiên, trong năm 2018, một số đơn vị nắm bản quyền các cuộc thi hoa hậu quốc tế tại Việt Nam cũng bắt đầu có những thay đổi tích cực khi chịu đầu tư bài bản, chuyên nghiệp cho các thí sinh. Chẳng hạn như Phương Khánh, trước khi dự thi Hoa hậu Trái đất, cô đã được ê-kip của dự án Leading stars gửi đi đào tạo ở Philippines. Hoa hậu H’Hen Niê cũng có gần 1 năm để chuẩn bị và được các chuyên gia hàng đầu nước ngoài hướng dẫn trước khi dự thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới. Về các dự án cộng đồng, trang phục dạ hội, trang phục dân tộc của H’Hen Niê cũng được đơn vị đồng hành chuẩn bị bài bản, chuyên nghiệp.

Vẫn còn quá sớm để khẳng định những thành tích trong năm qua là bước đà để nhan sắc Việt vươn cao, vươn xa hơn so với thế giới. Tuy nhiên, với thành tích của các người đẹp Việt trong năm qua, chúng ta vẫn có quyền kỳ vọng vào một năm 2019 khởi sắc hơn, nhan sắc Việt tiếp tục thăng hạng trên trường quốc tế./.

Vũ Toàn/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *