(kontumtv.vn) – Tối 4/12, tại công viên 23/9, TP HCM đã khai mạc Liên hoan ẩm thực “món ngon các nước” lần thứ 9/2014.

Đông đảo người dân thành phố và du khách đã tham dự và xem các chương trình nghệ thuật đa sắc màu, đa văn hóa cũng như thưởng thức các món đặc sản từ khắp nơi trên thế giới.

21 quốc gia tham gia liên hoan.

Trong 4 ngày diễn ra liên hoan (từ 4-7/12), du khách sẽ được hòa mình trong nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. “Hội chợ ẩm thực” có qui mô 100 gian hàng với sự tham gia của hơn 60 nhà hàng, khách sạn quốc tế trên địa bàn thành phố, đem lại những khẩu vị mới lạ từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có nhiều quốc gia lần đầu tham dự như Kuwait, Algeria…

Các hoạt động biểu diễn và lập kỷ lục với chủ đề “Các món bánh dân gian Việt Nam”, kỷ lục điêu khắc các di sản thế giới tại Việt Nam trên rau, củ, quả. Đặc biệt là “Liên hoan bếp trưởng khách sạn 5 sao” với chủ đề “Bàn tiệc Giáng sinh và năm mới” là điểm nhấn của Liên hoan ẩm thực lần này. Ngoài ra, du khách trong và ngoài nước còn được thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc của các nghệ sỹ đến từ nhiều nước, xem biểu diễn batender, thi đấu Muay Thái…

Biểu diễn nghệ thuật trong đêm khai mạc

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện màu Lễ hội cuối năm 2014 do Sở Du lịch TP HCM thực hiện, qua đó cho thấy sự quan tâm của thành phố trong việc chú trọng vào phát triển lợi thế ẩm thực bên cạnh du lịch mua sắm, du lịch sinh thái, du lịch hội chợ…với mong muốn du khách đến với thành phố lưu lại lâu hơn.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM nói: “Khi tổ chức một sự kiện như vậy thể hiện được sự đa dạng và phong phú của các giá trị văn hóa ẩm thực tại thành phố. Và người tiêu dùng, cộng đồng dân cư tại thành phố có thể được thưởng thức, khám phá thậm chí là trao đổi giao lưu văn hóa. Sự kiện như là một sản phẩm du lịch và tăng thêm sức hấp dẫn, thu hút đối với du khách trong và ngoài nước”.

Năm 2014, TP HCM ước tính đón khoảng 4,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 7% so với năm 2013. Doanh thu từ du lịch ước đạt hơn 89.000 tỷ đồng, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp hiệu quả vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố.

Du khách thích thú món bánh xèo chảo.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nói: “Sự kiện Taste of the Word – Món ngon các nước giúp cho thành phố trở thành điểm đến năng động và hấp dẫn, thu hút khách trong và ngoài nước. Nếu chúng ta tổ chức thường xuyên, ngày càng nâng qui mô, chất lượng lên thì nó trở thành điểm đến hấp dẫn, sôi động. Chỉ cần đến đây chúng ta đã có thể thưởng thức các món ngon các nước”./.

Hà Khánh/VOV – TP HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *