Theo thông tin từ Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia, hoạt động tiêm vắc xin Covid-19 tại cả 4 điểm tiêm chủng trong ngày đầu tiên đều diễn ra an toàn. Đến nay, 100% số người được tiêm chưa ghi nhận phản ứng sau tiêm.

GS.TS. Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trưởng Ban điều hành Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia cho biết, các điểm tiêm chủng đã thực hiện đúng theo quy định của Bộ Y tế và tổ chức rất thành công, đảm bảo an toàn tiêm chủng, đồng thời chủ động phòng chống lây nhiễm SARS-CoV-2.

Sáng nay, Việt Nam đã triển khai đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên tại 4 điểm: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Trung tâm Y tế TP. Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành, Hải Dương.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Đỗ Xuân Tuyên và Trần Văn Thuấn đã dẫn đầu các đoàn công tác đến từng điểm tiêm chủng để kiểm tra, giám sát khâu chuẩn bị cho quá trình tiêm như bảo quản, vận chuyển vắc xin; bố trí các khu vực chức năng, đảm bảo việc tiêm chủng được thực hiện đúng quy định.

Các Thứ trưởng đều đánh giá cao khâu chuẩn bị và hoạt động triển khai tiêm chủng thực tế tại 4 địa điểm này.

337 người tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên chưa ghi nhận phản ứng bất thường
337 người tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên chưa ghi nhận phản ứng bất thường
Một trong những người đầu tiên được tiêm vắc xin Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM

Tổng cộng 377 người là các cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, các nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng đã được tiêm trong hôm nay.

Cụ thể, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh) đã tiêm cho 66 người, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM tiêm cho 104 người, tại hai điểm tiêm của tỉnh Hải Dương là Trung tâm Y tế TP Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành đã tiêm cho 207 người.

Trong ngày mai (9/3), các điểm tiêm chủng nêu trên tiếp tục triển khai tiêm vắc xin theo kế hoạch, đồng thời mở rộng triển khai tiêm tại Hà Nội và tỉnh Gia Lai. Các tỉnh còn lại đang lập kế hoạch để tiêm chủng trong thời gian tới.

Nguyễn Liên/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *