(kontumtv.vn) – Bộ Công an chính thức triển khai phần mềm quản lý công dân vùng dịch phạm vi toàn quốc trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi qua các chốt kiểm dịch.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) chính thức triển khai phần mềm quản lý công dân vùng dịch phạm vi toàn quốc trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư qua website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

Việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi qua các chốt kiểm dịch.

Công an TP.HCM cho biết, từ ngày 14/8 cũng chính thức triển khai phần mềm quản lý “di biến động của người dân” khi ra vào tất cả các chốt trên địa bàn.

Đây là bước đầu trong việc dần đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường, khi mà số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP.HCM trong thời gian qua có dấu hiệu giảm dần, nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

5 bước cần biết khai báo y tế trên điện thoại mỗi khi ra đường
Ngày đầu TP.HCM kiểm soát ‘di biến động dân cư’ khu nội đô

Bộ Công an khẳng định, toàn bộ dữ liệu người dân khai báo và dữ liệu dân cư cũng như lịch sử di chuyển của người dân đều được đảm bảo tuyệt đối bí mật. Với các trường hợp người nhiễm bệnh có lịch trình di chuyển và tiếp xúc phức tạp, khi có yêu cầu của Bộ Y tế thì Bộ Công an sẽ phối hợp trong công tác truy vết y tế để bảo đảm có phương án xác định và kịp thời cách ly các F1, F2…

5 bước cần biết khai báo y tế trên điện thoại mỗi khi ra đường
Mã QR Code để khai báo y tế người dân cần biết

Bộ Công an có hướng dẫn việc người dân kê khai thông tin di biến động qua 5 bước như sau:

Bước 1: Người dân truy cập vào hệ thống quản lý tờ khai y tế theo địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc quét mã QR code bằng ứng dụng zalo hoặc ứng dụng quét mã QR code để vào biểu mẫu khai báo y tế. (lưu ý: không dùng ứng dụng Bluezone để quét mã QR này).

Bước 2: Đọc kỹ và điền chính xác các thông tin vào các ô trong biểu mẫu khai báo (ô có dấu “*” biểu thị việc bắt buộc phải nhập).

Bước 3: Nhập mã xác thực vào ô cuối cùng của biểu mẫu khai báo.

Bước 4: Nhấn nút “Gửi đi” vào chờ cho đến khi màn hình sẽ xuất hiện thông báo mã QR code, người dân chụp lại màn hình hoặc chọn để lưu mã.

Bước 5: Xuất trình mã QR code cho cán bộ tại chốt kiểm dịch kiểm tra thông tin kèm theo CMND hoặc Căn cước công dân.

Bộ Công an cũng nói rõ, người dân không có điện thoại thông minh để khai báo thì cán bộ tại chốt sẽ phát phiếu khai báo y tế. Sau khi người dân kê khai, cán bộ kiểm tra, đối chiếu thông tin với CMND hoặc Căn cước công dân của người dân đó.

Linh An (vietnamnet.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *