(kontumtv.vn) – Dù có được bàn thắng từ rất sớm, nhưng tuyển Nga đã không bảo toàn được tỷ số và để Algeria cầm hòa 1-1 qua đó giành tấm vé còn lại của bảng H. Ở trận đấu còn lại, Hàn Quốc dù được chơi hơn người từ cuối hiệp 1 nhưng vẫn chịu thất bại 0-1 trước tuyển Bỉ.

Sau khi Bỉ sớm giành quyền  đi tiếp, thì tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Algeria và Nga. Thầy trò Capello bước vào trận đấu này với vị trí thứ 3 bảng H với chỉ 1 điểm trong tay trong khi đối thủ có được 3 điểm.

Thế nên, ở vào tình thế buộc phải thắng, đội bóng đến từ sở xử Bạch dương đã nhập cuộc đầy quyết tâm.

Nga, Bỉ, Hàn Quốc, World Cup
Kokorin đánh đầu mở tỷ số cho Nga

Chỉ 6 phút sau khi bóng lăn, “những chú gấu” đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Đón quả tạt rất đẹp bên cánh trái của Kombarov, Kokorin đã bật cao đánh đầu tung lưới Algeria.

Có được bàn thắng sớm, Nga có được tinh thần thoải mái và tự tin hơn. Hàng phòng ngự ĐT Nga tổ chức bắt người chặt khiến những đợt lên bóng của đại diện châu Phi gặp nhiều khó khăn.

Bên kia chiến tuyến, phải mãi đến phút 30 Algeria mới có được tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, thủ môn Akinfeev đã có pha cứu thua xuất thần sau cú đánh đầu uy lực của Slimani.

Nga, Bỉ, Hàn Quốc, World Cup
Slimani trở thành người hùng của Algeria

Ít phút sau giờ giải lao, Nga có cơ hội nhân đôi cách biệt, nhưng Samedov lại không đánh bại được Mbolhi trong pha đối mặt.

Phút 59, từ quả treo bóng của Yacine Brahimi, Islam Slimani bật cao đánh đầu tung lưới tuyển Nga quân bình tỷ số 1-1.

Nga, Bỉ, Hàn Quốc, World Cup
Niềm vui của các CĐV Algeria

Dù rất nỗ lực trong những phút còn lại, nhưng các học trò của HLV Capello đã không thể ghi thêm bàn thắng qua đó chính thức nhìn đối thủ cầm tấm vé vào vòng trong.

Trong khi đó, Algeria đã lập kỳ tích khi lần đầu tiên góp mặt ở vòng 16 đội ở sân chơi World Cup.

Bàn thắng: Kokorin 6′ – Slimani 59′

Đội hình ra sân:

Nga: Akinfeev; Kozlov, Ignashevich, Berezutskiy, Kombarov; Samedov, Glushakov (Denisov 46), Faizulin, Shatov (Dzagoev 67); Kerzakhov (Kanunnikov 81), Kokorin

Algeria: Mbolhi; Belkalem, Halliche, Mandi, Mesbah; Medjani, Bentaleb, Feghouli, Brahimi (Yebda 70), Djabou (Ghilas 76); Slimani (Soudani 89)

Chơi thiếu người, Bỉ vẫn khiến Hàn Quốc trắng tay rời World Cup

Dù vậy, với đẳng cấp của đội bóng châu Âu, Bỉ vẫn không khó để làm chủ thế trận trước Hàn Quốc vốn đã chính thức bị loại.Ở trận đấu cùng giờ, do Bỉ đã sớm dành quyền đi tiếp sau 2 lượt trận đầu toàn thắng, nên HLV Marc Wilmots đã quyết định cho một số trụ cột như Hazard, Lukaku hay Witsel nghỉ ngơi.

Nga, Bỉ, Hàn Quốc, World Cup
Hàn Quốc (áo trắng) chơi quyết tâm dù đã bị loại

Tuy nhiên, chính vì việc thiếu vắng nhiều trụ cột khiến lối chơi của Bỉ khá đơn điệu và bế tắc trong việc tiếp cận với khung thành của đội bóng xứ Kim chi.

Điểm nhấn đáng kể nhất trong hiệp 1 chính là chiếc thẻ đỏ không đáng có của Steven Defour đối với Kim Shinwook.

Hàn Quốc cũng đã thi đấu đầy quyết tâm để tìm kiếm một kết quả khả quan trước khi lên đường về nước.

Dù được thi đấu hơn người từ cuối hiệp 1, nhưng đại diện châu Á vẫn chưa thể có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Không những vậy, Hàn Quốc còn phải nhận bàn thua ở phút 78. Sau cú sút từ ngoài vòng cấm của Divock Origi bị thủ môn S G Kim đẩy ra, Jan Vertonghen ập vào đá bồi chính xác đưa Bỉ vượt lên dẫn trước.

Nga, Bỉ, Hàn Quốc, World Cup
Vertonghen ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Trong những phút còn lại, hai đôi còn tạo ra được một số cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Và tỷ số 1-0 nghiêng về Bỉ là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, 2 tấm vé vào vòng sau ở bảng H được dành cho Bỉ với 3 trận toàn thắng và Algeria.

Đối thủ của Hazard và các đồng đội ở vòng sau chính là ĐT Mỹ (nhì bảng G), trong khi Algeria sẽ chạm trán một trong những ƯCV cho ngôi vô địch là ĐT Đức.

Bàn thắng:Vertonghen 78′

Đội hình ra sân:

Hàn Quốc: SG Kim, SY Yun, YG Kim, HM Sơn (Ji 73), Y Lee, JC Koo, KY Han (KH Lee 46), SY Ki, CY Lee, SW Kim (BK Kim 66), JH Hong.

Bỉ: Courtois, Vanden Borre, Van Buyten, Lombaerts, Vertonghen, Defour, Fellaini, Dembele, Mertens (origi 59), Mirallas (Hazard 87), Januzaj (Chadli 60).

Thiên Bình/Vetnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *