(kontumtv.vn) – Các bên liên quan trong vụ án đồng loạt kháng cáo, trong khi đó “hung thủ” Lý Nguyễn Chung từ chối quyền kháng cáo lên cấp phúc thẩm.

Thông tin từ TAND tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan này đã nhận được đơn kháng cáo của các bên liên quan trong vụ án Lý Nguyễn Chung (28 tuổi, quê Lạng Sơn) giết người, cướp tài sản xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Hưng, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang vào năm 2003.

Đây là vụ án được dư luận quan tâm vì liên quan đến trọng án này, ông Nguyễn Thanh Chấn bị tù oan 10 năm.

Theo đó, đại diện gia đình nạn nhân là bà Hoàng Thị Hội đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

an oan chan dong o bac giang:vi sao ly nguyen chung tu choi khang cao? hinh 0
Lý Nguyễn Chung tại phiên tòa sơ thẩm.

Trong khi đó, phía bị đơn dân sự là ông Lý Văn Chúc cũng có đơn kháng cáo phần dân sự của bản án sơ thẩm và đề nghị tòa án cấp phúc thẩm xem xét lại trách nhiệm bồi thường.

Về phần Lý Nguyễn Chung đã không có đơn kháng cáo. Luật sư Hoàng Minh Hiển – người bào chữa cho Lý Nguyễn Chung cho biết, việc anh ta không làm đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm vì cho rằng, nếu có được giảm án cũng không đáng kể.

Chung bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt 12 năm tù giam tội Giết người, 2 năm tù giam tội Cướp tài sản.

Do phạm tội khi chưa đủ độ tuổi vị thành niên nên Lý Nguyễn Chung nhận mức án cao nhất 12 năm tù giam.

Ông Hiển cũng cho biết, Chung đã biết tội của mình gây ra và muốn cải tạo tốt để làm lại cuộc đời. “Điều Chung mong là được thụ án ở Đắc Lắc”, ông Hiển cho biết.

Trước đó, sau 3 ngày xét xử từ 21-23/7 vừa qua, TAND tỉnh Bắc Giang xác định, Lý Nguyễn Chung là hung thủ trong vụ án oan 10 năm xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Hưng, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Vụ án oan sai xảy ra tại thôn Me vào tối 15/8/2003. Đêm cùng ngày, Chung đi từ nhà đến quán tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan cùng thôn để mua dầu gội đầu.

Tại đây, Chung nhìn thấy trong tủ kính bán hàng tạp hóa có một chiếc hộp đựng tiền nên đã giết chị Hoan để cướp tài sản.

Sau khi gây án, Chung đã bỏ trốn vào Đắk Lắk sinh sống. Người phải gánh chịu án giết người mà Chung gây ra là ông Nguyễn Thanh Chấn.

Đến ngày 25/10/2013, ông Chấn được giải oan khi Lý Nguyễn Chung ra đầu thú.

Phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung liên tục bị hoãn do nhiều nguyên nhân và phải đến lần thứ 4 từ ngày 21-23/7, TAND tỉnh Bắc Giang mới đưa ra được phán quyết cấp sơ thẩm đối với vụ án chấn động dư luận này./.

Việt Đức/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *