(kontumtv.vn) – Một trong những điểm nhấn của Diễn đàn “Du lịch Kon Tum – Tiềm năng và Triển vọng năm 2022” chính là sự kiện Caravan Famtrip “Về miền Quốc bảo Sâm Ngọc Linh”. Đây là lần đầu tiên Ủy ban Nhân dân huyện Tu Mơ Rông kết hợp với Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum và một số doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh tổ chức một tour du lịch về trải nghiệm vườn Sâm Ngọc Linh ngay tại vùng đất vốn được biết đến là thủ phủ Sâm Ngọc Linh của tỉnh Kon Tum.

Tổ chức lần đầu tiên nhưng chương trình Caravan Farmtrip “Về miền Quốc bảo Sâm Ngọc Linh” năm nay đã thu hút trên 700 khách du lịch ở mọi miền đất nước đến tham gia. Điều này càng khẳng định sức hút của loại dược liệu quý Sâm Ngọc Linh cũng như công tác truyền thông của đơn vị tổ chức đã phát huy hiệu quả. Anh Nguyễn Ngọc Long, Giám đốc Công ty Du lịch Ngọc Linh Kon Tum khẳng định: “Chúng tôi triển khai và phát triển một tour riêng biệt, đặc sắc, chỉ riêng Kon Tum mới có là đưa đoàn khách lên tham quan, khám phá và trải nghiệm cái Sâm Ngọc Linh, góp phần phát triển, quảng bá hình ảnh Sâm Ngọc Linh đến mọi miền Tổ quốc, đến tất cả khách hàng, người tiêu dùng. Tour khám phá, trải nghiệm Sâm Ngọc Linh cũng giúp cho du lịch Kon Tum có điểm nhấn, có nét đặc biệt và tôi cũng muốn đẩy mạnh du lịch Kon Tum ngày càng phát triển hơn trong bản đồ du lịch Việt Nam”.

Đối với khách du lịch, khó có thể diễn tả hết sự thích thú, tò mò, thậm chí là ngỡ ngàng khi lần đầu tiên được trực tiếp ngắm nhìn, cầm nắm trên tay cây Sâm Ngọc Linh vốn được mệnh danh là Quốc bảo Việt Nam. Có lẽ vậy nên mặc dù thời tiết ở Măng Ri thay đổi khi mưa to về trưa và xế chiều nhưng khách vẫn tấp nập dạo bước thamquan trong vườn sâm. Bà Nguyễn Thị Hương – Khách du lịch đến từ tỉnh Quảng Ninh hào hứng nói: “Hôm nay, đi lên đây mình chụp rất nhiều hình và quay rất nhiều và phát trực tiếp cũng rất nhiều. Cũng không còn trẻ, tuổi cũng lớn rồi nhưng vẫn có thể dùng một tý công nghệ để thông qua đấy có thể lan tỏa cái sản vật này. Vì mình muốn lan tỏa cái giá trị sức khỏe đến tất cả người dân được hưởng, để làm sao tất cả người dân Việt Nam và trên thế giới đều biết đến Sâm Ngọc Linh và tăng cường sức khỏe hơn nữa”.

Chị Huỳnh Mai Ngọc Nhung, khách du lịch đến từ tỉnh Bình Dương cho biết, vợ chồng chị vô cùng háo hức với chuyến đi này bởi trước đó, gia đình chị thường xuyên sử dụng Sâm Ngọc Linh để tăng cường sức khỏe và hoàn toàn tin tưởng vào công dụng của loại dược liệu quý này. Ngay khi biết thông tin tỉnh Kon Tum tổ chức một tour du lịch trải nghiệm lên Vườn Sâm Ngọc Linh, vợ chồng chị Nhung nhanh tay đăng ký tham gia. Vượt chặng đường hơn 600km từ Bình Dương đến huyện Tu Mơ Rông và tiếp tục chặng hành trình cả đi xe lẫn đi bộ đến vườn Sâm, chị Nhung khẳng định, tuy mệt nhưng hoàn toàn xứng đáng. “Đến đây thì thật là ngoạn mục. Chuyến đi của mình trải nghiệm rất là tuyệt vời. Mình cũng mong rằng bên phía Sâm Ngọc Linh cũng tổ chức những chuyến đi như vầy để cho tất cả người dân được trải nghiệm và dùng thử sản phẩm Sâm Ngọc Linh để giữ gìn sức khỏe, nhất là chị em mình giữ gìn nhan sắc”, chị Nhung nói.

Cùng với tổ chức chương trình Caravan Famtrip “Về miền Quốc bảo Sâm Ngọc Linh”, dịp này, huyện Tu Mơ Rông đồng loạt khai màn các sự kiện như phiên chợ Sâm Ngọc Linh, phát động trồng 1,5 triệu cây rừng và nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực đặc sắc. Ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Tu Mơ Rông cho biết, mong muốn lớn nhất của huyện là đem đến những trải nghiệm thú vị và ấn tượng khó quên cho du khách khi đến với Tu Mơ Rông. “Huyện đã có Đề án phát triển du lịch trong thời gian cho nhiệm kỳ 2021-2025, trong đó, xác định phải quản lý, bảo vệ, trồng rừng và phát triển rừng để trồng Sâm Ngọc Linh, phát triển dược liệu bởi trồng rừng mới trồng được Sâm Ngọc Linh và có Sâm Ngọc Linh thì mới tạo nên sự khác biệt trong tổ chức du lịch cho huyện Tu Mơ Rông. Huyện sẽ tiếp tục các hoạt động liên kết, kêu gọi nhà đầu tư tới đầu tư du lịch trên địa bàn theo hướng du lịch cộng đồng, giữ nguyên bản sắc, giữ nguyên sinh thái, môi trường để tạo sự khác biệt trong tổ chức hoạt động du lịch”, ông Trung cho biết những định hướng trong thời gian tới.

Chuỗi sự kiện trong Diễn đàn”Du lịch Kon Tum – Tiềm năng và Triển vọng năm 2022” đang thực sự mở ra những cơ hội để các nhà đầu tư đến với tỉnh Kon Tum và tạo nhiều thuận lợi để tỉnh quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc của địa phương. Đây chính là tiền đề để du lịch tỉnh Kon Tum từng bước phục hồi, khởi sắc sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và có thêm bước đà để phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới./.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *