Ấn tượng VTV: Nhiều hơn ý nghĩa một giải thưởng

(kontumtv.vn) – Theo chia sẻ của nhiều khách mời, những gì giải thưởng Ấn tượng VTV làm được chứa đựng nhiều ý nghĩa hơn một giải thưởng thông thường.

Cuối cùng, sau hơn một tháng tổ chức, 11 chiếc cúp vàng trong Ấn tượng VTV – nơi vinh danh những gương mặt và các sản phẩm truyền hình của VTV được nhiều khán giả yêu thích nhất trong một năm vừa qua – đã tìm thấy chủ nhân. Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều khách mời, có lẽ những gì giải thưởng Ấn tượng VTV làm được chứa đựng nhiều hơn ý nghĩa một giải thưởng thông thường.

Bên cạnh phần công bố kết quả do khán giả bình chọn, một trong những yếu tố giúp Ấn tượng VTV ghi dấu ấn trong lòng khán giả trong Lễ trao giải vừa qua chính là nhờ sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng của làng giải trí Việt. Hầu hết họ đều là những người gắn bó nhiều năm với các chương trình của VTV nên với một sự kiện đáng nhớ như vậy, tất cả đều cảm thấy hứng khởi và thú vị.

MC Nguyên Khang - Người dẫn chính trong Lễ trao giải Ấn tượng VTV
MC Nguyên Khang – Người dẫn chính trong Lễ trao giải Ấn tượng VTV

“Trong đêm trao giải, Khang sẽ đảm nhiệm vai trò MC dẫn chính của chương trình. Đó là một vinh dự lớn đối với Khang bởi Ấn tượng VTV2014 là năm đầu tiên VTV tổ chức giải thưởng này. Bên cạnh đó, Khang cũng có mặt trong top 5 đề cử ở hạng mục Gương mặt MC ấn tượng của Ấn tượng VTV. Khang nghĩ dù được giải hay không thì cũng không quan trọng, mà trên hết chính là sự ghi nhận cả khán giả cho những nỗ lực của mình trong thời gian qua. Con đường nghệ thuật đặc biệt ở chỗ, bạn không chỉ cần tài năng mà còn cần tài năng ấy được công chúng ghi nhận và tồn tại bền lâu. Giải thưởng này chính là minh chứng cho điều đó”, MC Nguyên Khang cho biết.

Ốc Thanh Vân công bố và trao giải Chương trình giải trí ấn tượng
Ốc Thanh Vân công bố và trao giải Chương trình giải trí ấn tượng

Là một MC đã gắn bó với VTV trong nhiều chương trình gamshow giải trí hấp dẫn, Ốc Thanh Vân cũng dành một tình cảm đặc biệt cho giải thưởng năm nay. Cô chia sẻ: “Tôi nghĩ, Giải thưởng Ấn tượng VTV không chỉ để vinh danh những người đã có đóng góp, cống hiến cho sự thành công của VTV mà cũng là một cách để VTV ghi nhận thêm các ý kiến từ khán giả để có được nhiều đổi mới hay hơn nữa dành tặng khán giả. Từ thành công của Lễ trao giải năm đầu tiên này, Ốc Thanh Vân hy vọng sẽ có thêm nhiều chương trình mới hay hơn để khán giả thêm yêu và gắn bó với VTV và cũng là để bản thân các nghệ sĩ như tôi được đóng góp nhiều hơn nữa cho sự thành công của các chương trình đó”.

Công Tố nhận giải MC Ấn tượng
Công Tố nhận giải MC Ấn tượng

Đồng quan điểm với Ốc Thanh Vân khi khẳng định Ấn tượng VTVsẽ là “chất xúc tác” giúp những người làm nghề có động lực tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật chất lượng hơn trong tương lai, đạo diễn Việt Tú còn cho rằng giải thưởng này nên được mở rộng và đi sâu tới các khía cạnh khác của truyền hình.

“Có thể nói VTV là một trong những đơn vị tiên phong sản xuất những chương trình tạo ra hiệu ứng xã hội. Chính vì điều đó mà cá nhân tôi cho rằng Ấn tượng VTV là một giải thưởng cần thiết, dù có chút muộn. Với những hạng mục giải thưởng của năm nay, Ấn tượng VTV đã có những sự ghi nhận bước đầu đối với người làm nghề. Tuy nhiên, về lâu dài ở những năm sau, có lẽ giải thưởng nên mở rộng với nhiều hạng mục cụ thể hơn cho những người làm nghề như quay phim, đạo diễn, chuyên viên kĩ thuật sân khấu, ánh sáng…”, đạo diễn Việt Tú nói.

Nhật Thủy tham gia chương trình Lễ trao giải Ấn tượng VTV
Nhật Thủy tham gia chương trình Lễ trao giải Ấn tượng VTV

Góp mặt trong buổi lễ với vai trò ca sĩ khách mời, quán quânVietnam Idol 2014 tỏ ra rất háo hức chờ đón khoảnh khắc được bước lên sân khấu, cô cho biết: “Nhật Thủy vô cùng vui sướng khi được có mặt tại Lễ trao giải Ấn tượng VTV. Ngoài không khí trang trọng của một buổi lễ, Nhật Thủy còn cảm nhận được sự ấm áp giữa các anh chị em nghệ sĩ. Thủy nghĩ những nỗ lực và đóng góp của họ cho truyền hình xứng đáng được đền đáp”.

Đặng Châu Anh cùng nghệ sĩ Phú Quang công bố giải Hình ảnh nhân văn ấn tượng nhất
Đặng Châu Anh cùng nghệ sĩ Phú Quang công bố giải Hình ảnh nhân văn ấn tượng nhất

Đây cũng là những cảm xúc mà giảng viên thanh nhạc Đặng Châu Anh tâm sự cùng VTVNews khi nói về giải thưởng lần này. “Đây là một chương trình cần thiết nhằm động viên tinh thần cho những người làm truyền hình, giúp khán giả được gặp gỡ và gần gũi hơn với những người họ hâm mộ. Đó cũng là cách họ khám phá thêm các câu chuyện hậu trường và sự vất vả của các anh chị em nghệ sĩ”, Đặng Châu Anh thổ lộ.

Ngoài những nghệ sĩ góp mặt tại Lễ trao giải với vai trò khách mời, một thành phần quan trọng đã tạo ra thành công cho Ấn tượng VTV2014 chính là những nghệ sĩ có mặt trong danh sách đề cử của các hạng mục giải thưởng. Đối với họ, Ấn tượng VTV cũng là một sự kiện mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Ê-kip thực hiện chương trình Bữa trưa vui vẻ nhận giải

Ê-kip thực hiện chương trình Bữa trưa vui vẻ nhận giải

Giành chiến thắng ở hạng mục Chương trình giải trí ấn tượng, các thành viên trong ê-kip sản xuất chương trình Bữa trưa vui vẻ cho biết họ rất hạnh phúc khi nhận được sự yêu mến từ đông đảo khán giả. “Bữa trưa vui vẻ có thể nhận giải thưởng trong Ấn tượng VTV là một niềm vinh dự rất lớn. Cũng rất may mắn khi chương trình đã có sự công nhận của khán giả cho những cố gắng và miệt mài sáng tạo của tất cả các thành viên ê-kip sản xuất trong mỗi số lên sóng hàng ngày”, MC Thanh Huyền nói.

Nhóm 5S Online nhận giải Chương trình được cộng đồng mạng yêu thích

Nhóm 5S Online nhận giải Chương trình được cộng đồng mạng yêu thích

Nhóm 5S Online – ê-kip chiến thắng ở hạng mục giải Chương trình được cộng đồng mạng yêu thích nhất cũng không giấu nổi sự bất ngờ lên nhận cúp từ BTC. “Nhóm 5S Online cảm thấy rất vui khi được các khán giả đón nhận và ủng hộ như vậy. Trong suốt hai năm qua, toàn bộ ê-kip sản xuất đã rất nỗ lực làm việc để tạo ra những sản phẩm tốt nhất cống hiến cho khán giả. Nhớ lại thời điểm những ngày đầu quay chương trình, những thành viên của 5S Online đã làm việc với tất cả khả năng mà không mong đợi sẽ có giải thưởng đến với mình”, các thành viên 5S Online chân thành nói.

Khép lại một Lễ trao giải thành công, các giải thưởng trong Ấn tượng VTV 2014 đã được trao cho những gương mặt xứng đáng do chính khán giả bình chọn. Không chỉ vậy, chương trình còn tạo ra tiền đề vững chắc để chuẩn bị cho Giải thưởng chính thức sẽ được tổ chức vào năm 2015, kỷ niệm 45 năm Ngày phát sóng chương trình đầu tiên của Đài THVN.

T.H/VTV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *