(kontumtv.vn) – Hàn Quốc vẫn có cơ hội cùng Bỉ tiến vào vòng 1/8, tuy nhiên, thầy trò HLV Hong Myung-Bo cần hiểu rằng một núi khó khăn đang chờ đợi họ ở phía trước. Trong khi đó, Algeria, dù có lợi thế, nhưng chỉ một bước sảy chân thôi, đại diện của “lục địa đen” vẫn có thể phải ôm hận.

Bảng H phân tranh: Cuộc đua

Ai sẽ là đội bóng cùng ĐT Bỉ giành vé đi tiếp?

Bỉ – Hàn Quốc: Không khoan nhượng!

Sau năm 2002 với đỉnh cao là việc lọt vào tới vòng bán kết World Cup được tổ chức tại quê nhà, Hàn Quốc chưa từng thêm một lần thăng hoa tại giải đấu lớn nhất hành tinh. Luôn là một “ông lớn” tại lục địa của mình, tuy nhiên, 8 năm – 2 kỳ World Cup gần nhất, đội tuyển xứ “Nhân Sâm” chẳng thể vượt qua vòng bảng.

Nụ cười có tiếp tục rạng rỡ trên môi những người Hàn Quốc?

Sau 2 trận đã đấu tại World Cup 2014 (với 1 trận hòa và 1 trận thua), một lần nữa, kịch bản tồi tệ nhất lại sắp sửa đến với người Hàn Quốc. Hiện nay, đại diện của châu Á này đã không còn quyền tự quyết trong tay, tuy nhiên, cơ hội giành cho thầy trò HLV Hong Myung-Bo chưa hẳn là đã hết. Nếu như đêm nay, Hàn Quốc có thể đả bại Bỉ – đội đang dẫn đầu bảng H ít nhất là 2-0, trong khi, “gấu” Nga hòa/thắng tối thiểu Algeria, đội tuyển “Nhân sâm” sẽ giành tấm vé cùng Bỉ đi tiếp vào vòng 1/8.

Với 2 trận đầu toàn thắng, đoàn quân của HLV Wilmots đã chắc chắn có được tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Thế nhưng, ngay thời điểm hiện tại, một phút lơ là cũng có thể khiến tham vọng tiến sâu tại World Cup 2014 của “Quỷ đỏ” bị rút ngắn lại. Nếu không thi đấu hết sức và để thua Hàn Quốc, trong khi, Algeria thắng đậm Nga, Bỉ hoàn toàn có thể mất ngôi đầu vào tay “bại tướng” của mình.

Khi đó, một thử thách vô cùng khó khăn sẽ chờ đợi những Eden Harard, Courtois hay Kompany… bởi nhiều khả năng đối thủ của họ ở vòng 1/8 sẽ là ĐT Đức – đội bóng gần như sẽ chắc chắn nắm ngôi đầu bảng G. 1 điểm là đủ để thầy trò HLV Wilmots nắm chắc ngôi đầu tuy nhiên, 3 điểm tuyệt đối vào lúc này vẫn là những gì các cầu thủ Bỉ hướng tới như một liều thuốc tinh thần, một tuyên ngôn sức mạnh trước thềm vòng knock-out cân não.

Đội hình dự kiến:

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Alderwireld, Vermaelen, Vertonghen; Witsel, Dembele, Fellaini, De Bruyne, Hazard; Lukaku.

Hàn Quốc: Sung-Ryong, Suk-Young, Young-Gwon, Heung-Min, Chu-Young, Lee-Young, Ja-Cheoi, Kook-Young, Sung-Yueng, Keun-Ho, Jeong-Ho

Algeria – Nga: “Chung kết” bảng H

Mọi chuyện đang hết sức khó khăn với Nga. Trận hoà Hàn Quốc và trận thua Bỉ khiến đoàn quân của HLV Capello bị đẩy xuống vị trí áp chót. Cơ hội đi tiếp là vẫn còn nếu Nga giành trọn 3 điểm trong khi Bỉ thắng Hàn Quốc, tuy nhiên, vượt qua Algeria chắc chắn không phải thử thách dễ dàng.

Không phải Hàn Quốc hay Nga, Algeria mới đang là đội bóng nhiều cơ hội cùng Bỉ đi tiếp tại World Cup

Thi đấu uể oải trong ngày ra quân với thất bại trước ĐT Bỉ, Algeria từng bị coi như đội bóng yếu nhất tại bảng H gồm những Bỉ, Hàn Quốc và Nga. Thậm chí, trong cuộc đụng độ thứ hai với Hàn Quốc, Algeria còn bị xếp ở “cửa dưới” so với đại diện châu Á này.

Thế nhưng 90 phút tại SVĐ Beira-Rio, Porto Alegre, đã giúp Algeria chứng minh được rằng đây không phải là đội bóng lót đường. Chiến thắng 4-2 trước Hàn Quốc rõ ràng chẳng thể giải thích chỉ bằng 2 từ: may-mắn và giờ đây, Algeria đang trở thành đội bóng có nhiều cơ hội nhất để giành vé cùng Bỉ tiến bước vào vòng sau. Mục tiêu của Algeria rất rõ ràng – giành trọn 3 điểm và không cần quan tâm tới Hàn Quốc nữa.

Với cả HLV Capello và Vahid Halilhodzic vào lúc này, một chiến thắng là tối hậu thư dành cho các học trò. Tham vọng, toan tính hứa hẹn sẽ giúp cuộc đọ sức giữa Algeria và Nga trở nên rất đáng chờ đợi. Capello hiểu rằng danh tiếng bản thân và đội bóng của mình đang bị đe dọa. Vượt ra ngoài ranh giới hơn thua, vào lúc này, Nga đang rất cần gây ấn tượng khi 4 năm nữa, họ chính là chủ nhà của World Cup.

Đội hình dự kiến:

Algeria: Mbolhi; Bougherra, Ghoulam, Halliche, Mostefa; Feghouli, Medjani, Bentaleb, Taider; Mahrez, Soudani.

Nga: Akinfeev; Ignashevich, Glushakov, Kokorin, Berezutskiy, Shatov, Zhirkov, Samedov, Fayzulin, Eshchenko, Kerzhakov.

M.N/VTV Online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *