(kontumtv.vn) – Tình trạng học sinh bỏ học vẫn xảy ra nhiều năm nay ở tỉnh Kon Tum, nhưng số lượng qua các năm không đáng kể. Tuy nhiên, trong năm học 2022 – 2023, số lượng học sinh bỏ học ở cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông khá lớn, nhất là học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.

Theo thống kê của phòng GD&ĐT huyện Đăk Tô, trong năm học 20222 – 2023, trên địa bàn huyện có 38 học sinh THCS và THPT bỏ học, trong đó chiếm phần lớn là học sinh dân tộc thiểu số khối lớp 8, 9 và lớp 10, 11. So với các năm học trước thì đây là con số đáng báo động. Nguyên nhân được xác định là một số theo bố mẹ đi nương rẫy; hoặc vì hoàn cảnh khó khăn, nhiều em muốn nghỉ học đi lao động phụ giúp gia đình; một số bậc cha mẹ còn có tư tưởng phó mặc cho nhà trường, chưa động viên, thường xuyên nhắc nhở các em đến trường. Đáng nói hơn, khi các em bỏ học, giáo viên đã tìm đến nhà vận động học sinh trở lại trường nhưng hầu hết phụ huynh không biết con em mình bỏ học. Thậm chí, có nhiều gia đình bố mẹ không biết con mình hiện đang ở đâu.

Việc học sinh bỏ học giữa chừng không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục, nhất là giáo dục vùng DTTS, mà còn ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh về lâu dài./.

Hoàng Lợi – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *