(kontumtv.vn) – Chiều 30/12, cuộc bầu chọn VĐV và HLV tiêu biểu năm 2014 đã diễn ra tại 3 khu vực: Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Các chuyên gia, nhà báo thể thao tiến hành bỏ phiếu bầu chọn. (Ảnh: Trọng Phú)

Thành phần tham gia bầu chọn là các chuyên gia và nhà báo uy tín trong lĩnh vực thể thao. Trong danh sách đề cử của BTC năm nay có 35 VĐV thuộc 15 môn thể thao khác nhau. Theo giới chuyên môn, hai ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu VĐV tiêu biểu sẽ là Ánh Viên (bơi lội) và Thạch Kim Tuấn (cử tạ).

Năm qua là một năm thành công đối với 2 VĐV trẻ nói trên. Đối với Ánh Viên, “kình ngư” của thể thao Việt Nam đã hoàn toàn thống trị đường đua xanh tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc. Cô thâu tóm 20 huy chương vàng và phá 14 kỷ lục quốc gia. Trước đó, Ánh Viên cũng lần đầu tiên giành được huy chương cho bơi lội Việt Nam tại một kỳ Á vận hội (Asiad 17 diễn ra ở Incheon, Hàn Quốc).

Ánh Viên là một trong những gương mặt sáng giá cho danh hiệu VĐV tiêu biểu năm 2014. (Ảnh: Trọng Phú)

Thạch Kim Tuấn cũng có một năm thành công với huy chương bạc tại Asiad 17. Anh cũng đăng quang tại Giải vô địch cử tạ trẻ thế giới với mức tổng cử 293kg. Cũng trong năm nay, Thạch Kim Tuấn được Liên đoàn cử tạ Thế giới (IWF) bầu chọn là VĐV trẻ xuất sắc nhất năm.

Kết quả của cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu năm 2014 sẽ được công bố vào ngày 31/12, tức là sau khi diễn ra cuộc bầu chọn 1 ngày. Theo kế hoạch của ban tổ chức, năm nay sẽ chọn ra 10 VĐV, 5 HLV tiêu biểu. Ở hạng mục thể thao khuyết tật, sẽ chọn ra 5 VĐV và 3 HLV xuất sắc nhất./.

Võ Nam/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *