(kontumtv.vn) – Festival Đờn ca tài tử đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, du khách và bạn bè quốc tế.

Tối nay (29/4), tại Khu du lịch sinh thái Hồ Nam, tỉnh Bạc Liêu đã long trọng tổ chức lễ Bế mạc Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ I – Bạc Liêu 2014 với chủ đề “Tình người – Tình đất phương Nam”.

Tham dự lễ bế mạc có ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị – Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Diễn ra từ ngày 24 – 29/4/2014, Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ I – Bạc Liêu 2014 đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, du khách và bạn bè quốc tế.

Trong 6 ngày tổ chức Festival đã có tất cả 21 hoạt động chính được diễn ra trên khắp địa bàn thành phố Bạc Liêu đúng theo kế hoạch tổng thể của Ban chỉ đạo, mỗi hoạt động đều có nét độc đáo riêng, nhưng tất cả đều hòa quyện với nhau tạo nên một không gian Festival sôi động, đặc sắc và đậm nét văn hóa Nam bộ.

Điểm nhấn nổi bậc của Festival là trong số các hoạt động này thì có đến 14 hoạt động gắn với việc bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ. Bên cạnh đó, Bạc Liêu cũng đã tổ chức nhiều hoạt động khác như: khánh thành Di tích Lịch sử văn hóa Quốc gia Khu lưu niệm Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu; Ra mắt Quỹ hỗ trợ, bảo tồn và phát huy nghệ thuật Đờn ca tài tử – Lê Tài Khí; Chương trình nghệ thuật giới thiệu tác phẩm tiêu biểu của soạn giả Trọng Nguyễn và Yên Lang; triển lãm tranh ảnh nghệ thuật; hội chợ thương mại – du lịch; lễ hội ẩm thực; triển lãm sinh vật cảnh và các hoạt động khác… đã mang đến cho Festival một không gian rực rỡ sắc màu đầy sôi động, khắc họa đậm nét nhân văn của Nghệ thuật đờn ca tài tử, tạo thêm khí thế tưng bừng cho vùng đất phương Nam vốn dĩ rất yên bình nay trở nên sống động hơn … từ đó để lại trong lòng người mộ điệu những dấu ấn thật khó phai, những giá trị văn hóa truyền thống, mang hơi thở và sức sống của người dân Nam bộ, góp phần làm cho loại hình này được hội tụ và tỏa sáng, lưu truyền mãi cho thế hệ mai sau.

Thông qua Festival, tỉnh Bạc liêu đã thu hút hơn 300.000 lượt đại biểu và du khách tìm đến địa phương tham gia các hoạt động, trong đó có hơn 50.000 lượt khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú trong tỉnh; góp phần tăng doanh thu du lịch, dịch vụ của tỉnh đạt khoảng 120 tỷ đồng; trong đó doanh thu của nhà hàng, khách sạn khoảng 60 tỷ đồng.

Bà Lê Thị Ái Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu- Phó Ban chỉ đạo-Trưởng Ban Tổ chức Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ I – Bạc Liêu 2014 cho biết: “Festival này rất là thành công, nó thể hiện qua nhiều hoạt động đã diễn ra. Du khách cũng đánh giá rất cao kịch bản khai mạc, không gian và hội thảo…”.

Toàn cảnh sân khấu đêm bế mạc

 

Đông đảo người dân đến tham dự Lễ bế mạc
Các tiết mục ca múa tại lễ bế mạc
Hoạt cảnh chèo ghe

Tấn Phong/VOV – ĐBSCL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *