(kontumtv.vn) – Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc múa súng kết hợp với màn bắn pháo hoa rực rỡ tối 28/11 đã khép lại lễ bế mạc.

Lễ bế mạc Giải bắn súng quận dụng Quân đội các nước ASEAN lần thứ 24 (AARM- 24) diễn ra tối 28/11, tại Trung tâm Huấn luyện Miếu Môn, TP Hà Nội.

Lễ trao cúp đội vô địch

Sau 10 ngày thi đấu quyết liệt, Ban Tổ chức đã trao 95 Bộ Huy chương với 281 huy chương các loại cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao. Đội tuyển bắn súng quân dụng Quân đội Indonesia đã thi đấu xuất sắc trong suốt quá trình diễn ra giải, dẫn đầu trong bảng tổng sắp số huy chương với 41 Bộ huy chương, trong đó có 19 Bộ Huy chương vàng, 12 Bộ Huy chương bạc và 10 Bộ Huy chương đồng, bỏ xa đoàn đứng thứ 2 là Thái Lan tới 23 Bộ Huy chương (Đội tuyển bắn súng quân dụng Quân đội Thái Lan giành được 18 Bộ Huy chương).

Tại giải đấu năm nay, đoàn bắn súng quân đội nước chủ nhà Việt Nam thi đấu không thành công chỉ giành 1 Bộ Huy chương vàng và cúp vô địch duy nhất sau khi vượt qua Thái Lan ở nội dung súng trường đồng đội. Ở nội dung này các xạ thủ phải vận động 100 m và nằm ngắm bắn mục tiêu ở cự li 200m tính giờ. Kết quả chung cuộc thành tích của đoàn Việt Nam giành 9 Bộ Huy chương với 34 huy chương các loại.

Màn múa súng trong lễ bế mạc

Phát biểu tại lễ bế mạc, Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Trưởng ban tổ chức giải nhấn mạnh với tinh thần đoàn kết, hữu nghị, học hỏi lẫn nhau, Giải bắn súng quân dụng Quân đội các nước ASEAN lần thứ 24 thành công tốt đẹp. Tại giải lần này, nhiều thành tích cao, kỷ lục mới đã được các tuyển thủ xác lập. Kết quả phản ánh đúng chất lượng quân sự, rèn luyện kỹ năng, bản lĩnh chiến đấu tinh nhuệ, thiện chiến của quân đội các nước ASEAN.

Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh khẳng định, thành công lớn nhất của Giải lần này là tăng cương tình đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết và học tập lẫn nhau giữa các đoàn vận động viên dự giải. Là dịp thuận lợi để Lục quân Quân đôi các nước ASEAN thể hiện quyết tâm thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ và đi vào thực chất, góp phần bảo vệ ổn định, phát triển bền vững của mỗi quốc gia trong Hiệp hội ASEAN và khu vực.

Pháo hoa rực rỡ chào mừng giải thành công

Giải bắn súng quân dụng Quân đội các nước ASEAN 24 diễn ra đúng dịp QĐND Việt Nam chuẩn bị kỷ niệm 70 năm ngày thành lập và 25 năm Quốc phòng toàn dân. “Sự kiện quan trọng này là biểu hiện sinh động của tình đoàn kết, hợp tác, hữu nghị và phát triển là món quà quý mà Quân đội các nước ASEAN dành cho QĐND Việt Nam”, Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh nói.

Giải bắn súng quân dụng Quân đội các nước ASEAN lần thứ 25 vào năm 2015 sẽ được Thái Lan đăng cai tổ chức./.

PV/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *