(kontumtv.vn) – Sau hai tuần tranh tài, Thế vận hội mùa đông 2014 đã khép lại với lời tạm biệt hoành tráng của nước chủ nhà.

Kết thúc Olympic Sochi, Đoàn thể thao Nga đã lên ngôi nhất toàn đoàn với 13 HCV, 11 HCB và 9 HCĐ. Đứng thứ hai là đoàn Na Uy và thứ ba là đoàn Canada. Đoàn Canada liên tục dẫn đầu trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng lại đuối sức trong những ngày thi đấu cuối cùng.

VĐV thành công nhất tại Olympic Sochi 2014 là Viktor Ahn (Nga) với 3 HCV và 1 HCĐ. Đứng ở vị trí thứ hai là Marit Bjoergen (Na Uy) và Darya Domracheva (Berlarus) cùng có 3 HC vàng.

Màn pháo hoa khiến bầu trời rực sáng như ban ngày.

Lễ bế mạc đã diễn ra hoành tráng, với phong cách chủ đạo là huyền ảo và tái hiện những miền cổ tích. Lế bế mạc bắt đầu với cảnh tái hiện của thành phố Sochi trên không trung. Một chiếc thuyền bay được kéo lên bầu trời lấp lánh sao.

Tiếp đó là màn thượng cờ và diễu hành của 88 vận động viên, đại diện cho các quốc gia tham dự. Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach phát biểu tại buổi lễ: “Bằng việc sống và thi đấu cùng nhau dưới 1 mái nhà, các bạn đã mang đến một thông điệp mạnh mẽ cho thế giới từ Sochi. Đó là thông điệp của tình đoàn kết, lòng tôn trọng và thông điệp của hòa bình.”

“Chúng tôi muốn gửi thông điệp này đến toàn thế giới, đến những nơi nào còn thù địch, chiến tranh. Chúng ta hãy giải quyết những mâu thuẫn đó bằng thương lượng và hòa bình, bằng niềm vui như cách các VĐV đã làm tại Olympic Sochi.” – Ông Thomas Bach phát biểu.

Ba con linh vật khổng lồ biết cử động ra vẫy tay chào khán giả.

Kết thúc lễ bế mạc, chủ nhà Nga khiến cả thế giới sửng sốt khi tạo hình 3 linh vật khổng lồ, biết chuyển động, cười đùa và thậm chí còn biết … thổi tắt lửa Olympic. Linh vật chú gấu Misa khổng lồ đã bước lên lễ đài và thổi tắt ngọn lửa Olympic sau 2 tuần rực cháy tại Sochi.

Lá cờ truyền thống của Olympic được trao lại cho ông Seok Rae Lee, thị trưởng thành phố PyeongChang (Hàn Quốc), chủ nhà Olympic mùa đông 2018. Một kì Olympic thành công và nhiều ấn tượng đã khép lại với thông điệp hòa bình đến từ thành phố Sochi, nước Nga./.

Chùm ảnh bế mạc Olympic Sochi:

Tổng thống Nga Putin (trái) tươi cười sau khi nước chủ nhà giành ngôi nhất toàn đoàn.

 

Tái hiện hình ảnh con thuyền bay của thành phố Sochi.

 

Các thiếu nữ Nga tại lễ diễu hành.

 

Các VĐV đến từ mọi quốc gia cùng nhau chụp ảnh.

 

Tái hiện vòng tròn Olympic.

 

Những màn biểu diễn ấn tượng của nước chủ nhà.

 

Cờ truyền thống Olympic được trao lại cho Hàn Quốc.

Bảng tổng sắp huy chương chung cuộc:

 

 

Trọng Phú/VOV online
Ảnh: BBC, AP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *