(kontumtv.vn) – Sau 11 ngày thi đấu liên tục, SEA Games 27 đã khép lại trong tình hữu nghị giữa các nước tham gia.

Trong ngày thi đấu cuối cùng 22/12, đoàn TTVN giành được thêm 1 HCB tại nội dung cầu mây nữ Regu. Như vậy, đoàn TTVN xếp thứ 3 chung cuộc với 73 HCV, 86 HCB và 86 HCĐ.

Đứng đầu tại SEA Games 27 là đoàn thể thao Thái Lan với 107 HCV, nước chủ nhà Myanmar xếp thứ hai với 85 HCV. Chiến thắng giành cho người Thái là xứng đáng, khi nhiều bộ môn của họ đã thể hiện được ưu thế áp đảo tại kì SEA Games năm nay.

Màn trình diễn pháo hoa hoành tráng trong lễ bế mạc. (ảnh: Yahoo)

Buổi lễ bế mạc đã được nước chủ nhà Myanmar thực hiện rất công phu trên sân Wunna Theikdi vào tối nay (22/12). Dù có nhiều tranh cãi xung quanh công tác trọng tài của kì SEA Games năm nay, nhưng có thể thấy Myanmar vẫn muốn để lại hình ảnh tốt đẹp thông qua lễ bế mạc được đầu tư gần 30 triệu đô.

Bài hát “Tạm biệt với tình hữu nghị” được cất lên, mở màn cho lễ bế mạc trên sân Wunna Theikdi. Thông qua lời bài hát, người dân Myanmar muốn để lại những kỉ niệm tốt đẹp trong lòng du khách và vận động viên – “dài lâu như ngọn núi Yoma”. Sau đó là những bài hát “Khu vườn đầy sắc màu”, “SEA Games của chúng ta”, “Dòng máu hoàng gia”… đã được các nghệ sĩ Myanmar thể hiện với tấm lòng hiếu khách.

Các VĐV thuộc nhiều quốc gia cùng xếp hàng diễu hành, thể hiện tình đoàn kết.

 

Sau đó, nước chủ nhà đã thể hiện nhiều tiết mục mang đậm bản sắc dân tộc của mình. Từ những trò chơi dân gian như Chinlone, đến hình ảnh những chiến binh Myanmar cổ xưa, điệu múa voi độc đáo… Tất cả hòa quyện tạo ra một bản sắc rất riêng của Myanmar.

Tiếp nối chương trình là màn diễu hành của các VĐV giành huy chương ở các môn thi đấu. Những VĐV từng là đối thủ của nhau trong suốt 11 ngày thi đấu vừa qua, nay lại đi cùng hàng diễu hành quanh SVĐ Wunna Theikdi. Chủ nhà Myanmar muốn gửi đến thông điệp: “Sau cùng, tất cả chúng ta đều là bạn bè.”

“See you again” – lời chào tạm biệt của chủ nhà Myanmar.

 

Phó Tổng thống Myanmar – ông Nyan Tun đã đọc diễn văn bế mạc, gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cho các vận động viên và du khách. Sau đó, lá cờ SEA Games đã được chủ nhà Myanmar trao lại cho nước chủ nhà của SEA Games 28 – Singapore. Một kì SEA Games ấn tượng và nhiều cảm xúc đã khép lại trong tình hữu nghị và nồng ấm giữa các nước tham dự./.

Bảng tổng sắp huy chương chung cuộc của SEA Games 27:

 

Theo : Võ Nam/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *