(kontumtv.vn) – Ngày 2/2, Thành phố Kon Tum ghi nhận 1 trường hợp bệnh nhân ở thành phố Kon Tum điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về Bệnh viện Quân Y 24, tỉnh Kon Tum để tiếp tục điều trị.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum, trước đó, bệnh nhân này khám và điều trị gãy xương đùi tại khoa Ngoại chấn thương – Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai từ ngày 28/1/2021 – 01/02/2021. Ngày 01/2/2021, bệnh nhân xin xuất viện về tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Quân Y 24, Sư đoàn 10. Ngày 02/02, Bệnh Viện Quân Y 24 nhận được thông tin Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Gia Lai phong tỏa để phòng, chống dịch Covid – 19, truy vết bệnh nhân khám và điều trị trong thời gian từ ngày 31/01/2021, trong đó có bệnh nhân này. Sau khi truy vết, bệnh nhân có lịch sử điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Gia Lai. Tại phòng cách ly của Bệnh viện Quân Y 24, bệnh nhân và người nhà đã được chuyển đi cách ly tại khu cách ly tỉnh Kon Tum.

Để đảm bảo an toàn, ngay sau đó, Bệnh viện Quân Y 24 đã phun thuốc khử khuẩn và tiến hành diễn tập các phương án về công tác phòng, chống dịch Covid – 19. Bác sỹ Trần Ái, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết: “Đối với bệnh nhân ở bệnh viện Quân y 24, sau khi Sở Y tế nhận được thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai có một bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Quân Y 24, Sở Y tế đã chỉ đạo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố làm việc với Bệnh viện Quân Y 24. Sau quá trình làm việc và tiếp xúc đã tiến hành các bước truy vấn với các đối tượng liên quan để xác định đối tượng F2 và F3. Sau khi xác định xong  đã chuyển bệnh nhân này điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền và đã tiến hành xét nghiệm lần thứ nhất cho bệnh nhân cũng như người nhà kèm theo. Kết quả mới đây chúng tôi vừa nhận được từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo kết quả âm tính với Covid-19”.

Đến nay, có 62 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân này đã được cách ly tại cơ sở y tế và cách ly tại nhà.

Hoàng Lợi – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *