(kontumtv.vn) – Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai, trường hợp tử vong tại huyện Đăk Đoa không liên quan đến COVID-19.

Theo đó, bệnh nhân C. M. H (trú tại Tổ dân phố 4, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa) là sinh viên đang học đại học ở TP Hồ Chí Minh về Đăk Đoa trước ngày 30/4/2021. Cách đây 10 ngày, bệnh nhân H có sốt ho đến khám điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Gia Lai. Đến ngày 16/7, bệnh nhân tử vong với chẩn đoán nghi do bệnh suy kiệt/lao và được người nhà đưa về tại Tổ dân phố 4, thị trấn Đak Đoa, huyện Đăk Đoa.

Liên quan đến trường hợp này, nhiều thông tin đồn đoán rằng bệnh nhân mắc COVID-19 khiến người dân hoang mang. Tuy nhiên, các kết quả xét nghiệm của ngành chức năng tỉnh Gia Lai khẳng định, bệnh nhân này tử vong không liên quan đến COVID-19.

Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai, tính đến 15 giờ, ngày 18/7, tỉnh Gia Lai ghi nhận 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (Chư Sê 7, Ayun Pa 4, Krông Pa 2 trường hợp). Hiện các trường hợp này đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Trước nhiều thông tin gây hoang mang dư luận, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai đề nghị người dân cần hết sức bình tĩnh, sáng suốt trong tiếp nhận và xử lý thông tin, theo dõi sát thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh; không phát ngôn, đăng tải, bình luận, chia sẻ, cổ xúy những thông tin chưa được kiểm chứng hoặc chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng về dịch COVID-19, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh; kịp thời thông báo đến cơ quan chức năng các trường hợp đăng thông tin bịa đặt, sai sự thật về tình hình dịch bệnh. Cùng với đó, các cơ quan thực thi pháp luật cũng cần tăng cường rà soát, xử lý nghiêm túc, cương quyết đối với những cá nhân cố tình phát tán thông tin sai sự thật gây hoang mang lo sợ cho người dân.

Quang Thái (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *