(kontumtv.vn) – Phát huy mô hình Biến rác thành tiền, thời gian qua, Hội LHPN xã Đăk Dục (huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) đã huy động hội viên tích cực thu gom phế liệu tạo quỹ để ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19. Mô hình đã có sức lan tỏa trong cộng đồng, nhất là các hộ dân tộc thiểu số trong việc chung tay ủng hộ Quỹ phòng chống, dịch COVID-19.

Tại cuộc họp các Tổ thành viên mô hình Biến rác thành tiền của Hội LHPN xã Đăk Dục quý II/2021, cùng với các nội dung thường lệ như đánh giá kết quả hoạt động, tình hình gây quỹ, bình xét hộ hội viên khó khăn để hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất thì một nội dung quan trọng khác đã được đưa ra bàn bạc dân chủ, thu hút sự tham gia của tất cả các thành viên, đó là việc tham gia ủng hộ Quỹ Vắc xin và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Kon Tum. Chị Y Chon, Chủ tịch Hội LHPN xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi nói: “Thực hiện Thư kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum về việc ủng hộ Quỹ phòng chống dịch COVID-19 thì Hội LHPN xã Đăk Dục có chủ trương sẽ trích một phần kinh phí của mô hình “Biến rác thành tiền”. Khi có chủ trương như vậy thì chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các thành viên trong mô hình”.

Đồng tình, hưởng ứng trên tinh thần tự nguyện cao với mong muốn cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh, chung tay hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, các thành viên mô hình Biến rác thành tiền tại các chi, tổ hội của Hội LHPN xã Đăk Dục đã tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, thu gom rác thải trong  gia đình, khu dân cư và tiến hành phân loại để bán nhằm gây quỹ, chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19. Chị Y Chợt (thôn Dục Nhầy III, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi) chia sẻ: “Để chung tay ủng hộ Quỹ phòng chống COVID-19, tôi cũng như chị em rất ủng hộ, chúng tôi sẽ tiếp tục gom rác và biến chúng thành tiền để đóng góp xây dựng quỹ, qua đó góp phần chung tay cùng các cấp hỗ trợ các lực lượng trong công tác phòng chống dịch COVID-19”.

Đợt này, hoạt động thu gom phế liệu, rác thải, biến rác thành tiền của Hội LHPN xã Đăk Dục gây quỹ được 2 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được thành viên các chi, tổ, hội thống nhất ủng hộ Quỹ Vắc xin và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Kon Tum. Chị Y Chon, Chủ tịch Hội LHPN xã Đăk Dục nói: “Tuy đây là số tiền không lớn nhưng là tình cảm, tấm lòng của chị em hội viên xã Đăk Dục để có thể chung tay đóng góp vào Quỹ phòng chống dịch COVID-19 cũng như để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, huy động toàn dân chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị xã Đăk Dục chung tay phòng chống dịch COVID-19 và sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Không chỉ trích kinh phí từ mô hình “Biến rác thành tiền” để ủng hộ Quỹ Vắc xin và công tác phòng, chống dịch COVID-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đăk Dục còn phát động cán bộ, hội viên tích cực tham gia ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19 thông qua việc gửi tin nhắn đến Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1408.

Mô hình Biến rác thành tiền của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi được triển khai từ tháng 10/2016 với mục đích làm cầu nối giúp hội viên phụ nữ tiếp cận được nhiều hơn với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong vấn đề phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, từng bước làm thay đổi tư duy, nếp nghĩ, cách làm của chị em hội viên trong nếp sống sinh hoạt và cả trong phát triển kinh tế. Sau hơn 4 năm hoạt động, các thành viên trong mô hình đã thu gom được trên 400 tấn rác thải các loại với số tiền thu được gần 50 triệu đồng và đã giúp cho hơn 30 lượt hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn địa bàn xã.

                                                                                                CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *