(kontumtv.vn) – Sáng 25/10, Công an tỉnh phối hợp với Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Kon Tum tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2016 – 2021.

Tỉnh Kon Tum hiện có hơn 40.000 người cao tuổi, chiếm 7,4% dân số của tỉnh. Trong đó, hơn 30.000 hội viên đang sinh hoạt ở 99 cơ sở Hội. Trong 5 năm qua, công tác phối hợp giữa Hội người cao tuổi (NCT) và Công an tỉnh tiếp tục được duy trì, phát triển. Đặc biệt là tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp trong các lực lượng, đơn vị ở cơ sở. Bên cạnh đó, Hội NCT đã vận động gia đình, dòng họ, người thân chấp hành và thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước; tham gia vận động, hoà giải, giải quyết kịp thời các mâu thuẫn trong nhân dân, không để các điểm nóng, vụ việc phức tạp, hạn chế đơn thư, khiếu nại, tố cáo vượt cấp. Các mô hình phòng, chống tội phạm có sự tham gia của người cao tuổi hoạt động ngày càng có hiệu quả, phát huy được uy tín, vai trò của người cao tuổi trong phong trào đấu tranh, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững ổn định an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội ở địa phương, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hội nghị đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2016 – 2021; Công an tỉnh  tặng giấy khen cho 8 cá nhân./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *