(kontumtv.vn) – Dù có chiến thắng 2-1 trước Ghana và có cùng 4 điểm với ĐT Mỹ nhưng Bồ Đào Nha vẫn phải chia tay World Cup 2014 do thua kém về chỉ số phụ. Tạm biệt Ronaldo, tạm biệt “Selecao châu Âu”!

Buộc phải thắng đậm Ghana và hi vọng người Đức thi đấu sòng phẳng để giành chiến thắng trước ĐT Mỹ, Bồ Đào Nha đã nhập cuộc rất quyết tâm. Tuy nhiên, Ghana cũng ở tâm thế giống với “Selecao châu Âu” nên đại diện châu Phi cũng đã thi đấu quyết tâm.

Trong những phút đầu hiệp một, hai bên thi đấu ăn miếng trả miếng và cống hiến cho khán giả thế trận hấp dẫn.

Sự chờ đợi của các CĐV Bồ Đào Nha đã bất ngờ đến từ sai lầm của trung vệ Ghana. Sau rất nhiều những tình huống hãm thành, cuối cùng Bồ Đào Nha đã có bàn mở tỷ số. Phút 31, từ đường căng ngang bên cánh trái của Miguel Veloso (Bồ Đào Nha), hậu vệ John Boye trước sức ép của Joao Moutinho đã phá bóng về thẳng lưới nhà, giúp Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước 1-0.

Tình huống John Boye đá phản lưới nhà

 

Các đồng đội động viên Boye vững tin thi đấu

Ở những phút còn lại, Ghana và Bồ Đào Nha dù đã nỗ lực nhưng không thể có thêm bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, Ghana liên tục tổ chức hãm thành với những pha tấn công trực diện. Những nỗ lực của đại diện đến từ châu Phi đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hoà 1-1. Phút 57, từ quả tạt bên cánh trái, Asamoah Gyan bật cao đánh đầu hạ thủ môn Beto.

 

Asamoah Gyan ghi bàn gỡ hoà trong hiệp hai

Trước đó 2 phút trong trận đấu cùng giờ ở bảng G giữa Mỹ và Đức đã có bàn thắng và Thomas Mueller là người ghi bàn mở tỉ số cho Die Mánchaft. Nếu Đức giành chiến thắng tối thiểu trước Mỹ, Ghana chỉ cần thêm một bàn thắng nữa là có thể giành tấm vé đi tiếp.

Chính vì đó, sau bàn thắng gỡ hoà 1-1, Ghana đã liên tục dâng cao tìm kiếm đường vào khung thành của Beto. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha vẫn bình tĩnh tổ chức phòng ngự để hoá giải các pha lên bóng của “Những ngôi sao đen”.

Khi NHM Ghana đang chờ bàn thắng đến từ Gyan và các đồng đội thì Cris Ronaldo đã có bàn thắng đưa Bồ Đào Nha vươn lên dẫn 2-1. Phút 80, xuất phát từ pha đấm bóng không thành công của thủ môn Fatau Dauda, Ronaldo trong tư thế không người kèm dễ dàng đưa bóng vào lưới.

Ronaldo sút bóng nâng tỉ số 2-1 cho Bồ Đào Nha

Cris Ronaldo ăn mừng bàn thắng với nỗi buồn trĩu nặng

Trong những phút còn lại của trận đấu, thời gian quá ít để Bồ Đào Nha cũng như Ghana có thêm bàn thắng. Theo đó, Bồ Đào Nha đã thắng chung cuộc Ghana với tỉ số 2-1. Tuy nhiên, dù có cùng 4 điểm như ĐT Mỹ nhưng Bồ Đào Nha vẫn phải chia tay World Cup 2014 sau vòng đấu bảng do kém về chỉ số phụ.

Như vậy, 2 tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 của bảng G được dành cho Đức và Mỹ.

Thứ tự xếp hạng tại bảng G sau vòng bảng.

 

#
Quốc gia
TĐC
Thắng
H
Thua
BT
SBT
HS
1
 Đức
3
2
1
0
7
2
5
7
2
 Mỹ
3
1
1
1
4
4
0
4
3
 Bồ Đào Nha
3
1
1
1
4
7
-3
4
4
 Ghana
3
0
1
2
4
6
-2
1

Những thông số thống kê trận Bồ Đào Nha 2-1 Ghana.


Quang Tám/ VTV Online

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *