(kontumtv.vn) – Sức mạnh của chủ nhà Brazil đã được giải mã. Ngay lúc này, thầy trò Scolari đang run sợ trước một Colombia hừng hực khí thế tiến về Castelao.

Sở hữu thiên thời, địa lợi, nhân hòa, rõ ràng Brazil được đánh giá cao hơn trước cuộc chạm trán với đối thủ cùng khu vực.

Tuy nhiên, Colombia đang khiến mọi người thán phục với lối đá kỷ luật và hiệu quả. Thầy trò Jose Pekerman muốn viết tiếp giấc mơ chinh phục đỉnh cao trong lần đầu tiên lọt vào tứ kết.

Brazil, Colombia, World Cup
Các cầu thủ Brazil đang phải chịu sức ép lớn

Vòng đấu trước, những vũ công samba phải rất vất vả mới vượt qua được Chile trên chấm phạt đền may rủi. Thậm chí, nếu không có sự trợ giúp của xà ngang và thần may mắn, Selecao đã phải dừng bước sau thời gian hiệp phụ.

Khi đương đầu với đối thủ khó chịu và phải thi đấu trước sức ép ngàn cân, Neymar cùng các đồng đội mới bộc lộ những điểm yếu về tâm lý cũng như phong độ.

Hàng thủ vẫn tỏ ra khá vững vàng nhờ có chốt chặn đáng tin cận Julio Cesar. Nhưng hai tuyến còn lại của Brazil đang thực sự gặp vấn đề.

Ở trung tâm hàng tiền vệ, bộ ba Fernandinho, Gustavo và Oscar thi đấu máy móc và thiếu sự đột biến. Chính vì thế, hàng công áo vàng thường xuyên rơi vào tình trạng đói bóng, buộc phải độc lập xoay sở.

Không ít lần trong cuộc đấu Chile, Neymar tả xung hữu đột trước vòng vây hậu vệ áo đỏ. Anh vượt qua một, hai, thậm chí ba cầu thủ, nhưng đến thời điểm quyết định lại không biết chuyền cho ai để dứt điểm tình huống.

Nỗ lực không biết mệt mỏi của Neymar khiến anh dính chấn thương và bước vào cuộc đấu gặp Colombia với tình trạng thể lực không được sung mãn nhất.

Trên mặt trận tấn công của Brazil, HLV Scolari không có phương án B, phòng trường hợp Hulk hay Neymar bị “bắt chết”. Khi Fred nhạt nhoà, Jo vào sân còn mang đến nỗi thất vọng lớn hơn.

Brazil, Colombia, World Cup
Tất cả con mắt sẽ đổ dồn vào 2 ngôi sao Neymar – Rodriguez

Chưa kể, tứ kết trên sân Castelao hôm nay, đội chủ nhà còn không có sự phục vụ của tiền vệ đánh chặn rất tốt Luiz Gustavo.

Nhìn sang bên kia chiến tuyến, Colombia đang thăng hoa hơn bao giờ hết. Trước giải đấu, người hâm mộ lo lắng vì Falcao chấn thương bao nhiêu, thì giờ họ hạnh phúc, vui sướng bấy nhiêu bởi James Rodriguez đã quá xuất sắc trong vai trò dẫn dắt hàng công Colombia.

Đánh bại Uruguay hai bàn không gỡ, James nhận được vô vàn lời tán dương với cú đúp siêu phẩm. Anh chính là niềm hy vọng và cũng là vũ khí lợi hại nhất bên phía Colombia ở trận chiến đêm nay.

Ngoài những khoảnh khắc lóe sáng ngôi sao ấy, đoàn quân HLV Pekerman còn được giới chuyên môn đánh giá cao về tính tổ chức tốt và đoàn kết tập thể.

Nếu phát huy triệt để những điểm mạnh có được, Colombia hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ thú vị trong cuộc chạm trán nảy lửa ở Castelao.

Đội hình dự kiến:

Brazil: Júlio César, Dani Alves, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo, Fernandinho, Paulinho, Oscar, Neymar, Hulk, Fred.

Colombia: Ospina, Zapata, Yepes, Zuniga, Armero, Sanchez, Aguilar, Rodriguez, , Ibardo, Cuadrado, Martinez.

* Anh Tuấn/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *