(kontumtv.vn) – Hà Lan thoải mái về tâm lý và không thích trận đấu này. Ngược lại, Brazil phải tung hết mọi khả năng để giành chiến thắng, nhằm vớt vát chút sĩ diện.

Một thảm họa thực sự vừa diễn ra với bóng đá Brazil. Không chỉ vì Brazil bị loại ở bán kết, mà điều đáng chú ý hơn là cách mà những cầu thủ của HLV Felipe Scolari đã cúi mặt 1-7 trước người Đức.

“Người ta vẫn sẽ phải nhớ rằng, lần đầu tiên kể từ sau 2002, Brazil mới vào đến bán kết”, Scolari bào chữa cho mình. Một cách ngụy biện, khi thực tế Selecao không có điểm nhấn nào về chiến thuật, và người ta sẽ còn nhớ mãi về vết nhơ 1-7.

Brazil, Hà Lan
Brazil không được phép thất bại

Chưa bao giờ trong lịch sử Brazil thua đậm đến vậy. Nỗi hổ thẹn càng lớn, khi trận thua diễn ra trong khuôn khổ World Cup mà họ là chủ nhà, với tham vọng giành chức vô địch lần thứ 6.

Sau thảm họa ở Mineirao, Brazil bước vào trận tranh hạng Ba với mục tiêu phải giành chiến thắng. Đó không chỉ là thứ hạng và số tiền thường từ FIFA, mà Selecao phải chiến đấu để xoa dịu nỗi đau trong lòng người hâm mộ.

Người dân Brazil sẽ không thể chấp nhận đội bóng của mình thua trận thứ 2 liên tiếp ngay trên sân nhà. Vì thế, thầy trò Scolari sẽ phải làm tất cả để có thể giành chiến thắng, dù là xấu xí.

Sự trở lại của đội trưởng Thiago Silva phần nào củng cố vấn đề hàng thủ. Thách thứ ở đây thuộc về hàng công, khi những tiền đạo mà Scolari triệu tập đã phản bội ông, từ Fred đến Hulk, và cả Jo – cầu thủ được chờ đợi như một giải pháp trên băng ghế dự bị.

Trận đấu trên sân Mane Garrincha cũng có thể khép lại một chu kỳ của Brazil, và mở ra cuộc cách mạng mới. Scolari có tiếp tục công việc hay không, thì Brazil cũng phải thay đổi để hướng đến Copa America 2015.

Trong khi Brazil buộc phải chiến thắng, Hà Lan không mặn mà với trận đấu này. “Một trận đấu hoàn toàn vô nghĩa. Nó chẳng có bất kỳ ý nghĩa thể thao nào cả, và đúng ra không nên tồn tại”, HLV Louis van Gaal lên tiếng.

Brazil, Hà Lan
Hà Lan rất thoải mái, và vào trận như món quà chia tay van Gaal

Thực tế, FIFA luôn bị chỉ trích về việc tổ chức trận đấu tranh hạng Ba, vốn không mấy được các đội bóng đón nhận. Với trường hợp của Hà Lan lúc này, đó đơn giản chỉ là trận thủ tục để khép lại World Cup.

Việc van Gaal và Hà Lan không hề hứng thú với trận đấu này là sự công bằng về thời gian nghỉ. “Oranje” vừa phải căng sức đá 120 phút bán kết với Argentina, và được nghỉ ít hơn 1 ngày so với chủ nhà Brazil. Ở giải đấu như World Cup, 1 ngày nghỉ cũng là rất nhiều.

Không loại trừ khả năng Hà Lan sẽ có thay đổi ở một vài vị trí. Nếu đi tìm động lực để chiến đấu, thì chỉ có thể là món quà chia tay van Gaal, người sẽ chia tay ngay sau World Cup 2014 và bước vào cuộc phiêu lưu với Man United.

Có thể, các cầu thủ Hà Lan sẽ tìm món quà cho van Gaal, và điều này hứa hẹn tạo nên một trận đấu mở.

Đội hình dự kiến

Brazil: Julio Cesar – Maicon, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo – Fernandinho, Luiz Gustavo – Ramires, Oscar, Hulk – Fred.

Hà Lan: Cillessen – De Vrij, Vlaar, Indi – Janmaat, De Guzman, Clasie, Kuyt – Sneijder – Huntelaar, Robben.

Kim Ngọc/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *