(kontumtv.vn) – Các vũ công samba vỡ òa niềm vui khi giành chiến thắng đầy may rủi 3-2 trước Chile trên chấm phạt 11m, qua đó đoạt tấm vé đầu tiên vào chơi trận tứ kết.

Đúng như giới chuyên môn dự đoán, với màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 4-1 trước Cameroon, Fernandinho chiếm suất đá chính của Paulinho trên hàng tiền vệ. Bên kia chiến tuyến, Vidal cũng đã bình phục và trở lại đội hình xuất phát của Chile.

Brazil, Chile
Neymar bị kèm rất chặt lúc đầu trận

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của Howard Webb, hai đội thi đấu rất sôi nổi. Fernandinho có pha phạm lỗi nguy hiểm nhưng may mắn không bị thẻ. Marcelo là người tung ra cú dứt điểm đầu tiên trong trận đấu nhưng bóng đi ra ngoài.

HLV Sampaoli yêu cầu các học trò đá pressing ngay từ phần sân đối phương. Chính vì thế, Brazil đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Neymar cùng Hulk cố gắng đột phá để tìm kiếm sự đột biến nhưng bất thành. Trong bối cảnh bế tắc, đội chủ nhà bất ngờ mở tỉ số từ một tình huống cố định.

Bắt nguồn từ quả phạt góc bên cánh trái, Thiago Silva đánh đầu ngược và David Luiz chớp thời cơ nhanh dứt điểm cận thành ghi bàn ở phút 18.

Brazil, Chile
Luiz ăn mừng bàn mở tỉ số

Xuống tinh thần do để thua sớm, Chile cầm bóng nhiều nhưng không thể triển khai được những pha phối hợp mạch lạc ở tuyến trên.

Trong khi đó, Brazil chuyển hẳn sang đá phòng ngự phản công. Tốc độ của Neymar là vũ khí lợi hại mà HLV Scolari muốn học trò phát huy để xuyên phá hàng thủ Chile.

Phút 32, sau tình huống ném biên bất cẩn của Marcelo, Vargas cướp được rồi chuyền vào cho Alexis trong khu cấm địa. Tiền đạo của Barca quăng chân rất nhanh, đưa bóng nằm gọn trong lưới Cesar gỡ hòa 1-1.

Brazil, Chile
Alexis Sanchez gỡ hòa 1-1

Ngay khi bị thủng lưới, các vũ công samba vùng lên mãnh liệt. Oscar thoát đi bên cánh phải rồi tạt vào cho Neymar đánh đầu. May cho Chile là bóng khẽ chạm một hậu vệ đi ra ngoài khung gỗ.

Phút 39, Neymar tả xung hữu đột trong khu cấm địa và Fred đã lao vào dứt điểm cận thành. Quá đáng tiếc khi bóng lại đi vọt xà.

Những phút cuối hiệp một, cầu môn Chile liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Dani Alves nã pháo từ khoảng cách 35m nhưng chưa thắng được Bravo.

Qua giờ giải lao, Fernandinho bất ngờ tung ra cú rocket sấm sét nhưng bóng lại đi chệch mục tiêu. Brazil không còn tấn công dồn dập nhưng mỗi đợt triển khai của họ luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm.

Brazil, Chile
Hulk dùng tay chơi bóng

Phút 55, nhận đường chuyền dài của đồng đội, Hulk hãm bóng rồi volley chân trái đưa bóng nằm gọn trong lưới. Tuy nhiên, trọng tài Howard Webb đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng Hulk để bóng chạm tay.

Nhận thấy sự thiếu sắc sảo của Fred, HLV Scolari rút tiền đạo này ra và tung Jo vào sân. Trong khi hàng công chơi chưa thuyết phục thì hàng thủ Brazil cũng suýt trả giá vì chủ quan.

Phút 65, Chile thực hiện màn đan bóng cực kỳ kỹ thuật và tốc độ bên cánh phải. Aranguiz băng vào đá nối cận thành khiến Cesar phải trổ hết tài nghệ đẩy bóng cứu thua.

Hulk có màn solo bên cánh trái rồi tạt vào như đặt cho Jo. Mặc dù vậy, chân sút mới vào sân thay người lại đệm trượt khá vô duyên.

Brazil, Chile
Jo bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc

Gần cuối trận, trong khi nhiều đồng đội đã thấm mệt thì Hulk vẫn thi đấu cực kỳ xông xáo. Phút 84, Hulk xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm căng như búa bổ. May cho Chile là thủ thành Bravo xuất sắc cứu thua.

Không thể ghi thêm bàn thắng ở những phút còn lại, hai đội thủ hòa 1-1 trong thời gian chính thức và bắt đầu đá 30 phút hiệp phụ.

Trong hiệp phụ, Brazil gần như đá nửa sân. Dẫu vậy, Chile chơi phòng ngự khu vực rất tích cực nên ngăn chặn hầu hết các đường lên bóng nguy hiểm của đối phương.

Phút 103, có khoảng trống lớn trước mặt, Hulk tạc đạn từ khoảng cách 30m đưa bóng bay rất hiểm hóc. Mặc dù vậy, Bravo vẫn là người chiến thắng với pha đổ người xuất sắc.

Brazil, Chile
Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ Brazil

Ở hiệp phụ thứ hai, Brazil ép sân nhưng cơ hội vàng lại bị các cầu thủ Chile bỏ lỡ ở phút 119. Tiền đạo Pinilla thoát xuống dứt điểm rung xà ngang. Hòa trong 120 phút, hai đội đành phân định thắng thua ở loạt đấu súng cân não.

Do tính chất quá căng thẳng nên lần lượt Pimilla, Willian, Alexis Sanchez rồi Hulk đều đá hỏng 11m. Đến cú sút quyết định, trung vệ Jara lại kết thúc trúng cột dọc bật ra. Chile thua 2-3 trên loạt đấu súng cân não, đành ngậm ngùi nhìn cầu thủ Brazil tiến bước.

Đội hình ra sân:

Brazil: Julio Cesar, Dani Alves, Thiago Silva, Luiz, Marcelo, Fernandinho (Ramires 72′), Gustavo, Hulk, Oscar (Willian 106′), Neymar, Fred (Jo 64′).

Chile: Bravo, Mena, Isla, Silva, Alexis, Vidal (Pinilla 87′), Vargas (Gutierrez 56′), Medel (Rojas 108′), Jara, Aranguiz, Diaz.

Bàn thắng: Luiz 18′ – Alexis 32′

* Anh Tuấn/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *