(kontumtv.vn) – Trong thông cáo gửi báo chí vào chiều 4/4, BTC chương trình đã thừa nhận những sai sót và cho phép Anh Thúy rời “The X-Factor”.
“The X-Factor – Nhân tố bí ẩn” do công ty Cát Tiên Sa phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện. Sau sự việc thí sinh Huyền Minh thừa nhận chính là ca sĩ Anh Thúy của nhóm Mây Trắng, BTC chương trình đã phải công khai xin lỗi khán giả vì đã để xảy ra sai sót, dẫn đến việc lừa dối khán giả.

Anh Thúy chính thức rời “Nhân tố bí ẩn”

Trước đó, vào ngày 2/4, ca sĩ Anh Thúy đã gửi Bản tường trình về vụ việc mượn giấy chứng minh thư của em dâu để giả làm thí sinh Huyền Minh, đeo mặt nạ và tham gia “Nhân tố bí ẩn”. Trong Bản tường trình, Anh Thúy đã xin phép BTC rút lui khỏi chương trình do cảm thấy xấu hổ về việc lừa dối khán giả.

Chiều ngày 4/4, BTC “Nhân tố bí ẩn” đã gửi thông cáo báo chí, cho biết đã quyết định để thí sinh Huyền Minh (ca sĩ Anh Thúy) dừng tham gia chương trình.

BTC cũng thừa nhận có những sai sót trong việc thẩm tra sự thật về nhân thân của thí sinh, dẫn đến phát sóng đoạn clip sai lệch về nhân thân của thí sinh: “Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm một cách sâu sắc để tránh những trường hợp tương tự xảy ra. Chúng tôi xin chân thành gửi lời xin lỗi đến các đơn vị truyền thông và khán giả truyền hình đang theo dõi và ủng hộ chương trình” – thông cáo ghi rõ.

Ngoài ra, liên quan đến việc xét hồ sơ thí sinh tham dự, đại diện truyền thông của chương trình cho biết: “Vòng Sơ tuyển có hàng ngàn thí sinh đến tham dự, họ nộp đơn cho BTC theo mẫu chứ không cần phải xác nhận thân phận. Tất cả các thí sinh còn phải ký vào Bản cam kết trung thực, chính xác và không gian lận hoặc sai lệch trong việc cung cấp các thông tin cá nhân”. Tuy nhiên, sự thiếu trung thực của Anh Thúy đã khiến cho khán giả cảm thấy bị lừa dối.

Dù rút khỏi “The X-Factor” nhưng Anh Thúy và BTC chương trình vẫn phải giải trình với Sở VH-TT&DL TP.HCM về sự việc, sau đó báo cáo lên Cục NTBD để có hình thức xử phạt hợp lý./.

Thiếu Anh/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *