BXH huy chương ASIAD 17 (20/9): Hàn Quốc dẫn đần toàn đoàn

Hàn Quốc đang tạm dẫn đầu với 13 huy chương giành được sau ngày thi đấu đầu tiên tại ASIAD 17 – Incheon 2014.

(kontumtv.vn) – Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên ASIAD 17, nước chủ nhà Hàn Quốc đang là đoàn dẫn đầu với 13 tấm huy chương, nhiều hơn Trung Quốc – có cùng số HCV nhưng kém hơn về HCB và HCĐ.

Đoàn Trung Quốc là đoàn đầu tiên giành được tấm HCV “mở hàng” tại ASIAD 17 – Incheon 2014 nhờ các nữ xạ thủ ở nội dung đồng đội súng ngắn bắn chậm nữ. Đây đã là lần thứ 4 liên tiếp Trung Quốc trở thành quốc gia đầu tiên giành được tấm huy chương tại một kỳ ASIAD. Trong kỳ Á vận hội lần thứ 17 này, Trung Quốc một lần nữa được đánh giá là UCV sáng giá cho ngôi vị số một chung cuộc.

Thế nhưng, đoàn chủ nhà Hàn Quốc cũng tỏ ra rất quyết tâm khi cạnh tranh gắt gao với đoàn Trung Quốc về số huy chương. Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên tại ASIAD 17, đoàn Hàn Quốc đang đứng ở vị trí số 1 toàn đoàn với 13 tấm huy chương, trong đó có 5 HCV. Đoàn Trung Quốc xếp thứ 2 cũng với 5 tấm HCV nhưng kém hơn về HCB, HCĐ (6 so với 8 của Hàn Quốc).

Cũng trong hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam đã ra quân ở một số nội dung thế mạnh như súng ngắn bắn chậm hay cử tạ. Đây là những môn có hy vọng giành HCV của thể thao Việt Nam. Tuy nhiên,đáng tiếc các tuyển thủ của chúng ta lại không thể chinh phục được ngôi vị cao nhất. Trong khi Hoàng Xuân Vinh chỉ xếp hạng 4 còn Nguyễn Hoàng Phương giành HCB (súng ngắn bắn chậm 50m cá nhân nam), Thạch Kim Tuấn (cử tạ) dù trở thành tân kỷ lục gia của ASIAD 17 ở nội dung cử giật với thành tích 134kg, cũng không thể giành được tấm HCV chung cuộc.

Dù phá kỷ lục ASIAD nhưng Thạch Kim Tuấn (trái) vẫn không thể giành được HCV chung cuộc ở môn cử tạ nam hạng 56kg.

Dù phá kỷ lục ASIAD nhưng Thạch Kim Tuấn (trái) vẫn không thể giành được HCV chung cuộc ở môn cử tạ nam hạng 56kg.

Đáng chú ý, tấm HCĐ của Nguyễn Tiến Nhật ở nội dung kiếm 3 cạnh nam được coi là cột mốc lịch sử với đấu kiếm Việt Nam. Với những thành tích trên, đoàn thể thao Việt Nam đang tạm xếp thứ 9 trên bảng tổng sắp huy chương tại ASIAD 17 – Incheon 2014 tính tới hết ngày thi đấu thứ nhất (20/9).

BXH huy chương 10 đoàn dẫn đầu tại ASIAD 17 (cập nhật lúc 19h30′ ngày 20/9):

.
Thể thao VTV News/VTV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *