(kontumtv.vn) – Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm 2021, các trường học trên địa bàn huyện Sa Thầy (Kon Tum) tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút hàng ngàn học sinh, giáo viên tham gia.

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4 năm nay, hơn 10.000 giáo viên, học sinh các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn huyện Sa Thầy đã tham gia nhiều hoạt động như thi tìm hiểu về sách, tìm hiểu tác giả, tác phẩm theo chủ đề; thi kể chuyện theo sách; tổ chức trưng bày sách. Ước tính có hơn 2.000 đầu sách, báo được quyên góp, trưng bày trong đợt này. Phần lớn các sách, báo được quyên góp là truyện thiếu nhi; sách biển đảo Việt Nam; an toàn giao thông; bảo vệ môi trường; em yêu khoa học, sách giáo khoa…

Cùng với việc tổ chức các hoạt động nhân Ngày Sách Việt Nam, thời gian qua, các trường học trên địa bàn huyện Sa Thầy đã duy trì, nâng cao hiệu quả tủ sách trong nhà trường; thường xuyên tổ chức các hoạt động, phong trào như Thư viện xanh, tổ chức cho học sinh đọc sách vào đầu giờ. Bên cạnh đó, các trường vùng thuận lợi đã phát động giáo viên, học sinh quyên góp ủng hộ sách, báo cho các trường vùng khó khăn. Đây là một trong những hoạt động được các trường học tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh, khẳng định vị trí, vai trò của sách, nâng cao nhận thức của giáo viên, học sinh về văn hóa đọc, ý nghĩa của sách đối với việc phát triển tri thức, tâm hồn và nhân cách con người, xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong trường học.

                             CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *