(kontumtv.vn) – Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, các trường học trên địa bàn huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã thực hiện phương châm vừa dạy học vừa phòng, chống dịch bệnh và sống an toàn trước dịch bệnh Covid-19.

Tại Trường THPT Quang Trung, từ sáng sớm hầu hết học sinh, quản lý, giáo viên, nhân viên đều chấp hành quy định đeo khẩu trang, thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào trường. Việc đeo khẩu trang trước khi ra khỏi nhà đã trở thành thói quen không thể thiếu của nhiều học sinh. Em Vũ Thị Xoan, lớp 12 B1, Trường THPT Quang Trung, huyện Sa Thầy nói: “Bước chân ra khỏi nhà em sẽ đeo khẩu trang cho mình. Trên đường đi tới đây hạn chế tiếp xúc với nhiều người. Luôn giữ khoảng cách với mọi người để bảo vệ tốt nhất cho bản thân mình và mọi người”.

Trường THPT Quang Trung có 45 cán bộ quản lý, giáo viên và 600 học sinh. Ngay sau khi có lịch đi học trở lại, nhà trường đã khởi động lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như chuẩn bị bồn rửa tay, tổ chức đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho học sinh, giáo viên trước khi vào trường và thực hiện đeo khẩu trang trước khi ra khỏi nhà và đến trường. Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên tổ chức cho học sinh vệ sinh lớp học, trường học, đảm bảo lớp học thông thoáng, sạch đẹp. Trong các buổi sinh hoạt của lớp, giáo viên thường xuyên hướng dẫn, tuyên truyền nhằm xây dựng ý thức cho mỗi học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch covid-19. Cô giáo Cao Thị Hoài Hương, Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung, huyện Sa Thầy cho biết: “Đối với nhà trường, khâu quan trọng nhất là tuyên truyền cho các em. Nhà nước tổ chức tuyên truyền trực tiếp cho học sinh và qua hệ thống nội bộ gửi tin nhắn cho phụ huynh những thông điệp, từ ngay ở nhà giúp các em đến trường an toàn”.

Huyện Sa Thầy có 39 trường học ở 4 cấp học với gần 15.000 học sinh. Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước đã cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên không vì thế mà chủ quan, lơ là công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Sa Thầy đã chỉ đạo các trường học quán triệt nghiêm túc, đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh và Sở GD&ĐT trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong đó bám sát các hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh trong trường học. Cô giáo Dương Thị Hảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hùng Vương, thị trấn Sa Thầy nói: “Đón học sinh, đo thân nhiệt cho học sinh, sát khuẩn trước khi vào lớp. Nhà trường đã chuẩn bị 3 máy đo thân nhiệt, dụng cụ nước sát khuẩn, giấy lau cho học sinh. Trên lớp đều có nước sát khuẩn, khăn lau cho học sinh”.

Bên cạnh đó, các trường học đã phối hợp tốt với phụ huynh trong việc chuẩn bị các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho học sinh trước khi đến trường, trong đó thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà. Chị K Xuân Thị Ngọc Loan, phụ huynh học sinh nói: “Để đến trường tôi chuẩn bị khẩu trang cho bé, hướng dẫn bé rửa tay bằng xà phòng, cũng như cho bé biết cách bảo vệ, vệ sinh cá nhân”.

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, các trường học trên địa bàn huyện Sa Thầy tiếp tục bám sát các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh để triển khai thực hiện. Đồng thời tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế gồm khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – khai báo y tế – không tụ tập để đảm bảo mục tiêu vừa dạy học vừa phòng, chống dịch bệnh và sống an toàn trước dịch bệnh  Covid-19.

                                                CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *