Đây là lần thứ 7 trong lịch sử, Cameroon có mặt tại một kỳ World Cup.

Tối qua (17/11), đội tuyển Cameroon đã đánh bại Tunisia 4-1 trên sân nhà trong trận play-off lượt về vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi để giành vé đến Brazil.

Hòa 0-0 ở lượt đi, Cameroon chỉ có một cửa duy nhất là phải thắng Tunisia mới có vé đến Brazil tham dự World Cup 2014. Phút thứ 4, xuất phát từ pha phá bóng chần chừ của hậu vệ Tunisia, hậu vệ Webo của Cameroon cướp được bóng, thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc thành công, đưa Cameroon vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Niềm vui của các cầu thủ Cameroon (Ảnh: AP)

 

Phút 30, từ pha lên bóng ở trung lộ, Benjamin Moukandjo dùng kỹ thuật vượt qua ba cầu thủ Tunisia rồi thực hiện pha sút chìm hạ gục thủ thành Ben Cherifia của Tunisia, nâng tỉ số lên 2-0 cho Cameroon.

Sang hiệp 2, mặc dù đội khách có bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-2, tuy nhiên hi vọng vừa lóe lên của các cầu thủ Tunisia đã sớm bị Cameroon dập tắt. Phút 66, từ quả phạt góc bên cánh phải của Alex Song, tiền vệ Jean Makoun chạy cắt mặt hậu vệ Tunisia thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ thành Ben Cherifia từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-1 cho Cameroon.

Phút 86, lại là Jean Makoun tung cú sút bồi ở cự ly cận thành sau một tình huống hỗn loạn trước khung thành Tunisia, ấn định chiến thắng tưng bừng 4-1 cho Cameroon.

Như vậy, Cameroon giành chiếc thứ 3 của châu Phi (sau Nigeria và Bờ Biển Ngà) tham dự World Cup 2014. Đây là lần thứ 7 trong lịch sử, Cameroon có mặt tại một kỳ World Cup./.

Theo : Thành Lương/VOV- Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *