(kontumtv.vn) – Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu thành công cho bệnh nhi bị kim khí tự chế đâm xuyên nhãn cầu trái vào nền sọ.

Bệnh nhi là A Tướng, 8 tuổi ở tại xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei, nhập viện trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc tốt, mắt trái sưng, chảy máu và có dị vật cản quang đâm xuyên. Qua thăm khám và chụp chiếu, dị vật được xác định là một kim khí tự chế, cắm xuyên nhãn cầu trái và đi sâu tới nền sọ. Các bác sĩ Khoa Ngoại chấn thương phối hợp cùng bác sĩ Khoa Mắt đã phẫu thuật lấy thành công dị vật là 1 thanh kim loại có kích thước 0,5x8cm. Sau đó, bệnh nhân phải cắt bỏ nhãn cầu trái do tổn thương nghiêm trọng.

Người nhà cho biết, vào lúc 4h sáng ngày 4/9, bệnh nhi cùng bạn đi săn chuột và bị bạn vô tình bắn trúng. Sau đó bệnh nhi được người cùng làng cõng đi cấp cứu. Vào lúc 13h cùng ngày, bệnh nhi nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Hiện tại sức khỏe bệnh nhân dần ổn định và đang được điều trị, theo dõi tại Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum./.

Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *