(kontumtv.vn) – Với truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, huyện Ngọc Hồi đã thực hiện tốt các chính sách đối với người có công. Qua đó, kịp thời động viên, tạo điều kiện cho các hộ gia đình chính sách, người có công phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Để thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Ngọc Hồi đã thường xuyên tuyên truyền giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tới người dân. Đồng thời vận động nhân dân tham gia quyên góp, ủng hộ Quỹ “đền ơn đáp nghĩa” để chăm lo cho các hộ gia đình chính sách. Giai đoạn 2017- 2020, huyện đã vận động nguồn Quỹ “đền ơn đáp nghĩa” với số tiền gần 500 triệu đồng để tổ chức thăm hỏi tặng quà; hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách. Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, bà Trần Thị Huyện, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Ngọc Hồi cho biết hàng năm, huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn thực hiện việc chi trả đúng, đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công; tập trung giải quyết những tồn đọng về xác nhận, công nhận người tham gia hoạt động kháng chiến.

Cùng với đó, huyện triển khai thực hiện đầy đủ các chế độ của Nhà nước đối với các hộ gia đình chính sách như hỗ trợ sửa chữa nhà ở, tạo điều kiện về vốn vay ưu đãi giúp các hộ phát triển kinh tế. Theo ông Đào Tuấn, Chủ tịch UBND xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi, trước sự quan tâm của các cấp chính quyền trong những năm vừa qua các đối tượng chính sách, người có công đã tích cực phát huy tinh thần yêu nước, cùng với gia đình tích cực tham gia các chương trình của địa phương, trong đó có việc tham gia phát triển kinh tế xã hội.

Huyện Ngọc Hồi hiện có hơn 1.000 đối tượng người có công. Để thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công, hàng năm vào các dịp lễ, tết, ngày thương binh liệt sỹ 27/7, cùng với trao quà của Chủ tịch nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong huyện đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các đối tượng chính sách. Ông A Vâng ở thôn Đăk Hú, xã Đăk Dục chia sẻ: “Gia đình tôi rất cảm ơn Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã quan tâm, thường xuyên đến động viên gia đình vào ngày thương binh liệt sỹ; các ngày lễ lớn thì cũng đều quan tâm đến. Tôi rất cảm ơn.”

Từ đầu năm đến nay, huyện Ngọc Hồi đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà người có công và thân nhân của người có công nhân dịp lễ, tết với tổng trị giá hơn 350 triệu đồng. Hàng tháng, huyện thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công gần 2,5 tỷ đồng. Đến nay, 100% đối tượng chính sách là người có công được cấp thẻ bảo hiểm y tế; gần 100% gia đình người có công có mức sống bằng và trên trung bình tại nơi cư trú. Để triển khai giải quyết và thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công trong thời gian tới, bà Trần Thị Huyện, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Ngọc Hồi cho biết thêm: “Huyện Ngọc Hồi tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực ưu đãi người có công, tiếp tục phát động sâu rộng hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, toàn dân chăm sóc người có công với nước, tạo điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội.”

Thực hiện công tác chăm lo giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng luôn được huyện Ngọc Hồi quan tâm chỉ đạo thực hiện nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, giúp họ từng bước vươn lên trong cuộc sống, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *