(kontumtv.vn) – Những năm qua, hưởng ứng Phong trào Phụ nữ học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đã nỗ lực tham gia lao động sản xuất, trở thành những tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Chị Bùi Thị Duyên ở thôn Thung nai, xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi là một điển hình như thế.

Chị Bùi Thị Duyên xuất thân trong một gia đình thuần nông. Những năm đầu khi mới lập gia đình, cuộc sống gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, tài sản chẳng có gì ngoài mảnh đất do bố mẹ để lại đã bạc màu. Cuộc sống đã khó khăn lại càng khó khăn hơn khi người chồng trụ cột trong gia đình không may bị bệnh hiểm nghèo qua đời, để lại cho chị một đứa con thơ vừa tròn 1 tuổi và một đứa còn chưa chào đời. Trước hoàn cảnh quá khó khăn của chị, đầu năm 2013, Hội LHPN tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ cho chị 1 con bò giống. Với bản chất cần cù, chịu thương chịu khó, chị đã xây dựng chuồng trại chăn nuôi, đến nay, đàn bò đã phát triển được 15 con. Ngoài ra, chị còn trồng thêm gần 1 ha cà phê và lúa nước. Từ đó, cuộc sống của gia đình đã có nhiều thay đổi. Chị Bùi Thị Duyên chia sẻ: “Trong lúc khó khăn, chồng mất sớm, một mình nuôi con nhỏ, Hội Phụ nữ đã cho 1 con bò, giờ nuôi đã phát triển thành một đàn bò hơn 10 con. Giờ nhà tôi đã thoát nghèo”.

Năm 2018, gia đình chị đã thoát được nghèo, và đến năm 2020 chị đã bán 3 con bò để xây dựng căn nhà cấp IV.

Không chỉ chịu khó làm kinh tế, chị Duyên còn tích cực tham gia các hoạt động do Hội Phụ nữ các cấp và địa phương tổ chức. Chị Bùi Thị Hà, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Thung Nai, xã Đăk Xú ghi nhận: “Chị Duyên là một hội viên chịu thương chị khó. Chị luôn đảm đang trong việc gia đình, vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, chị tham gia đầy đủ các hoạt động của Hội đề ra và cũng là tấm gương điển hình cho các chị em học tập để vươn lên”.

“Chị Bùi Thị Duyên có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Chị là một phụ nữ nghèo, tuy nhiên rất tích cực lao động, không ỷ lại. Qua quá trình nuôi đã phát triển đàn bò hơn 10 con và xây dựng được một ngôi nhà khang trang, tự nguyện xin thoát nghèo”. Chị Lương Thị Hằng, Chủ tịch Hội LHPN xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi nói.

Từ một hộ khó khăn của xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi, đến nay, chị Bùi Thị Duyên đã trở thành tấm gương sáng trong phát triển kinh tế ở địa phương và một mình chị đã nuôi dạy hai người con trưởng thành. Chị là tấm gương tiêu biểu để chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện học tập, noi theo.

                                                                            CTV Tuyết Mai Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *