(kontumtv.vn) – Chiều 22/12, tại Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Kon Tum, 50 cộng tác viên xuất sắc cùng đại biểu Sở Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố đã tham dự Tọa đàm kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam 26/12.

Cùng với ôn lại chặng đường 59 năm của ngành Dân số Việt Nam, các đại biểu đã tham luận, thảo luận về tình hình thực hiện các chỉ tiêu DS-KHHGĐ của tỉnh trong thời gian qua; chia sẻ những kinh nghiệm, phương pháp hay trong thực hiện công tác DS-KHHGĐ tại cơ sở, đặc biệt tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự nỗ lực của ngành Dân số tỉnh, công tác DS-KHHGĐ đạt kết quả khích lệ; mức sinh được khống chế; tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm, từng bước nâng cao chất lượng dân số. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên năm 2020 của tỉnh là 13%, giảm hơn 3% so với năm 2019; tỷ số giới tính khi sinh là 105 bé trai/100 bé gái; tổng số người mới sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại trên 42.800 người, vượt trên 3% so với chỉ tiêu kế hoạch giao. Việc thực hiện sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh ngày càng được nhiều người dân chú trọng.

Nhân dịp này, Sở Y tế đã tặng Giấy khen cho 50 cộng tác viên dân số tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ năm 2020.

Văn Hiển

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *